Pháp luật

Triệt phá đường dây cá độ giao dịch 50 tỷ đồng

Sau thời gian nắm tình hình, xác lập chuyên án đấu tranh, Công an quận Hà Đông đã bóc gỡ đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá, với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Theo ghi nhận, Công an quận Hà Đông là đơn vị đầu tiên của Công an Hà Nội đã bóc gỡ đường dây cá độ lớn trong mùa World Cup 2022 này. Và theo chỉ huy Công an quận, kết quả này là sự cụ thể hóa chỉ đạo, yêu cầu của Ban Giám đốc CATP Hà Nội, tập trung đấu tranh quyết liệt các loại tội phạm từ nay đến Tết Nguyên đán 2023, trong đó có tội phạm, tệ nạn cá độ, cờ bạc “ăn theo” mùa World Cup.

Cụ thể, ngày 1/12, CQĐT Công an quận Hà Đông cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã thực hiện biện pháp tố tụng đối với 8 đối tượng trong đường dây cờ bạc này.

Hai đối tượng bị điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc là: Trần Nguyễn Khương Duy (SN 2002, trú tại Tp.HCM); và Bùi Thế Toản (SN 1991, có 1 tiền án về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản, trú tại Phú Lương, Hà Đông);

Sáu đối tượng bị điều tra về hành vi đánh bạc gồm: Dương Tuấn Anh (SN 2001, trú tại Tp.HCM); Ngô Đăng Quyết (SN 1983), Đặng Công Quý (SN 1987), Nguyễn Văn Tân (SN 1971), cùng trú tại Phú Lương, Hà Đông; Tưởng Văn Vân (SN 1984, có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội); và Nguyễn Văn Tùng (SN 1991, trú ở Phú Lãm, Hà Đông).

Qua quá trình trinh sát và nguồn tin của nhân dân cung cấp, các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hà Đông có thông tin về Bùi Thế Toản, nghi vấn có nhiều biểu hiện hoạt động tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua không gian mạng (trang web bong88.com).

Quá trình theo dõi, xác định Toản là một mắt xích trong đường dây tổ chức cá độ bóng đá liên quan đến nhiều đối tượng tham gia ở Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, các trinh sát đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, triệt phá đối với ổ nhóm tội phạm này.

Các đối tượng trong vụ án

Việc phát hiện và triệt phá đường dây gặp nhiều khó khăn do phương thức và thủ đoạn phạm tội tinh vi của hai đối tượng cầm đầu. Trong đường dây này, đối tượng tổ chức đánh bạc liên tỉnh từ Tp.Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Do hoạt động đánh bạc tổ chức trên không gian mạng nên có nhiều đối tượng trong đường dây không quen biết nhau.. . Công an quận Hà Đông đã xây dựng kế hoạch phá án.

Đến ngày 29/11, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hà Đông chia làm nhiều mũi; đồng loạt triển khai nhiều tổ công tác khám xét tại các quận huyện Hà Đông, Chương Mỹ thuộc TP Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và triệu tập và bắt giữ được các đối tượng liên quan.

Qua điều tra bước đầu xác định, đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua không gian mạng (trang web bong88.com) do Trần Nguyễn Khương Duy điều hành. Duy đồng thời là người quản lý tài khoản đại lý cấp Master.

Sau đó, Duy chia tài khoản đại lý này thành nhiều tài khoản đại lý cấp Agent do Bùi Thế Toản điều hành, quản lý hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc cho các con bạc tại địa bàn Tp.Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh...

Cho đến khi bị phát hiện, dữ liệu, hồ sơ mà các đối tượng sát phạt bị CQĐT thu giữ cho thấy, khoảng trên 50 tỷ đồng đã được giao dịch. Hiện, Công an quận Hà Đông đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP