Kinh tế

Trẻ em được miễn giảm giá vé tàu Tết Quý Mão thế nào?

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đường sắt vẫn áp dụng chính sách miễn, giảm giá vé tàu đối với trẻ em.

Theo đó, đường sắt sẽ miễn vé đối với trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng với người lớn. Trẻ em thuộc diện miễn vé sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng. Mỗi người lớn được kèm không quá 2 trẻ em thuộc diện miễn vé đi cùng.

Khi hành khách đi cùng nhiều hơn 2 trẻ em dưới 6 tuổi thì từ trẻ em thứ ba trở lên phải mua vé trẻ em. Trường hợp hành khách có nhu cầu lấy một chỗ riêng cho trẻ em được miễn vé đi cùng, thì hành khách mua vé trẻ em. Vé trẻ em được quy định bán cho trẻ em từ 6 tuổi đến 10 tuổi và giảm 25% giá vé tất cả các loại chỗ.

Cụ thể, hành khách (người lớn) có kèm trẻ em đi cùng thuộc diện mua vé có thể mua vé ghế phụ trẻ em. Tuy nhiên, hành khách phải có vé giường nằm hoặc ghế ngồi và tự nguyện đồng ý ghi vào giấy yêu cầu in sẵn của các chi nhánh vận tải với nội dung “Đề nghị mua vé ghế phụ trẻ em và tự đảm bảo an toàn cho trẻ em khi sử dụng chung chỗ với người lớn”.

Mỗi vé hành khách người lớn được mua kèm thêm một vé trẻ em ghế phụ, khi lên tàu được bố trí sử dụng chỗ chung với người lớn đi kèm.

Giải thích rõ hơn về quy định này, một nhân viên bán vé cho biết, giá vé ghế phụ tàu tết (hành khách được bố trí ghế nhựa) thấp hơn giá vé loại chỗ thấp nhất quy định tại bảng giá vé trên đoàn tàu đó. Giá vé trẻ em ghế phụ sẽ được tính bằng 75% giá vé ghế phụ.

Việc bán vé trẻ em ghế phụ chỉ được thực hiện khi trên đoàn tàu hết chỗ, đồng thời tạo điều kiện cho hành khách người lớn mua được vé giường nằm hoặc ghế ngồi nhưng muốn mua thêm vé cho trẻ em dùng chung chỗ.

Hiện, đường sắt đang mở bán rộng rãi vé tàu Tết Quý Mão. Hành khách mua vé trong thời gian 10 ngày đầu tiên bán vé Tết được giảm 5-10%, giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 20/1/2023 (tức ngày 29 tháng chạp) và đi từ 1.000km trở lên, giảm 5% giá vé lượt về cho khách mua vé khứ hồi.

Đặc biệt, sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề đi tàu trong thời gian từ ngày 9/1 đến 28/2/2023 sẽ được giảm 20% giá vé.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: miễn giảm , vé tàu Tết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP