Nhân ái

Trao 30 triệu đồng cho 3 trẻ mồ côi ở Đà Nẵng

Ngày 21.7, đại diện Báo Lao Động tại miền Trung - Tây Nguyên đã tìm đến gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Gấm (27 tuổi, ngụ tại K9/19 đường Trần Kế Xương, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng) để trao 3 cuốn sổ tiết kiểm (10 triệu đồng/sổ) cho gia đình.

Số tiền này được trích từ chương trình “Mỗi ngày một nghìn” của Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp cùng Ví điện tử MoMo thực hiện.

Chồng chị Nguyễn Thị Hồng Gấm - anh Ngô Bá Khánh - trong một lần lao động lội xuống nước sửa hồ cá, đang khoan trong bể nước, thì bất ngờ máy khoan rơi xuống khiến anh bị điện giật, tử vong tại chỗ. Người mẹ trẻ vừa phải lo nỗi đau mất chồng vừa gánh gồng nuôi 3 con nhỏ dại. Nhận trên tay 3 cuốn sổ tiết kiệm, chị Gấm không giấu được xúc động và bày tỏ cảm ơn trước những tấm lòng hảo tâm khắp cả nước đã hỗ trợ trong lúc khó khăn.

“Tôi thật sự cảm ơn đại diện Báo Lao Động tại miền Trung - Tây Nguyên, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động, LĐLĐ quận Hải Châu cùng cấp ủy, chính quyển địa phương thời gian qua luôn chăm lo cho những gia đình có hoàn cảnh neo đơn như tôi. Chính sự quan tâm của mọi người là niềm động viên, an ủi để tôi ra sức cố gắng lao động và nuôi con nên người” - chị Gấm tâm sự.

Ông Trần Anh Việt - Phó Chủ tịch UBND phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) - đánh giá, gia đình chị Gấm là một trong những trường hợp khó khăn trên địa bàn. Việc Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động hỗ trợ chị Gấm trong thời điểm khốn khó thật đáng trân trọng. Ông Việt mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động để thực hiện nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa.

Chương trình “Mỗi ngày một nghìn” là dự án từ thiện được Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với Ví điện tử MoMo thực hiện nhằm mục đích khơi dậy hành động hằng thiện trong mỗi người dân. Về lâu dài, dự án sẽ góp phần xây dựng nền tảng một xã hội yêu thương “Một người vì mọi người và mọi người vì mỗi người”. Bằng cách quyên góp mỗi ngày 1.000 đồng thông qua Ví MoMo (miễn phí chuyển tiền) hoặc gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội với mọi hình thức có thể, bạn đã trực tiếp sẻ chia yêu thương và cứu giúp cho những cảnh đời khó khăn, kém may mắn qua cơn bĩ cực hay mấp mé bờ vực của sự sống và cái chết được hồi sinh

Tác giả: THÁI BÌNH - HỮU LON

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: mồ côi , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP