Thể thao

Tranh cãi đội hình tuyển Anh đá vòng chốt vé Euro 2024

Dù sớm đi tiếp, HLV trưởng Gareth Southgate vẫn không muốn lựa chọn những cái tên mới để thử nghiệm mà tin dùng những cái tên cũ.

Tuyển Anh sớm giành vé dự Euro 2024.


Cuối tháng 11 này, vòng loại Euro 2024 sẽ diễn ra với 2 lượt trận cuối để chốt những tấm vé cuối cùng tới vòng chung kết.

Đội tuyển Anh đã có vé đi tiếp ở bảng C, vẫn sẽ góp phần quan trọng vào việc định đoạt cục diện bảng đấu khi còn một trận gặp Bắc Macedonia, đội đang cạnh tranh với Ý và Ukraine cho tấm vé còn lại.

Dù sớm đi tiếp, HLV trưởng Gareth Southgate vẫn không muốn lựa chọn những cái tên mới để thử nghiệm mà tin dùng những cái tên cũ bất chấp phong độ không thực sự tốt.

Một số tuyển thủ được gọi lên gây tranh cãi đó là Jordan Henderson và Kalvin Phillips. Một người thì đã sang Ả Rập dưỡng già, người còn lại thì dự bị mòn ghế ở Man City trong khi những tiền vệ chơi nổi bật ở Ngoại hạng Anh như James Ward-Prowse hay Cole Palmer không được gọi.

Sự góp mặt của cặp đôi Man United là Harry Maguire và Marcus Rashford cũng bị đặt dấu hỏi lớn, khi hai cầu thủ này đang có phong độ không thật sự tốt.

Với việc chỉ còn lại 2 trận đấu ở vòng loại không có quá nhiều ý nghĩa vào tháng 11 này, Tam Sư sẽ cần có những bài kiểm tra thật sự để chạy đà cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục cấp đội tuyển sẽ diễn ra vào mùa hè năm sau.

Với lẽ đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã lựa chọn 2 đối thủ ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 3 năm sau. Đó là những đối thủ đáng gờm như đội tuyển Brazil và đội tuyển Bỉ.

Cả 2 đội tuyển đều là những đối thủ nằm trong top 5 của bảng xếp hạng FIFA, trong khi đội tuyển Brazil xếp ở vị trí thứ 3 thì Bỉ xếp ở ngay sau với vị trí thứ 4. Cả 2 trận đấu đều sẽ được diễn ra trên sân vận động Wembley.

HLV Southgate cho biết: "Tôi rất sẵn sàng cho 2 trận giao hữu vào tháng 3 năm sau để hướng đến vòng chung kết Euro, đội bóng cần tận dụng tối đa cơ hội trước những đội bóng mạnh để kiểm tra trình độ. Giờ đây, mỗi trận đấu của đội tuyển Anh đến tháng 6 năm sau đều rất quan trọng để hướng đến chức vô địch".

Tác giả: Phú Quý

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP