Đẹp

Trang phục 'bàn thờ' vẫn lọt top yêu thích dù bị ném đá

Bị ném đá trang phục 'Bàn thờ' vẫn lọt top trang phục được yêu thích nhất.

Cách đây không lâu, những mẫu thiết kế trong cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy - đại diện Việt Nam tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2019 được ban tổ chức công bố. Trong số đó, bộ trang phục mang tên "Bàn thờ" của thí sinh Phạm Quang Minh gây tranh cãi dữ dội. Được biết, bộ trang phục này lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng ông bà, tổ tiên của người Việt Nam với những chi tiết quen thuộc như ảnh thờ, lư hương, nhang, lọ hoa...

Ngay khi công bố, bộ trang phục này đã gây tranh cãi gay gắt trong cộng đồng giới mộ điệu thời trang và cả các nhà thiết bởi sự "quái gở" của nó.

Dẫu vậy, trang phục Bàn thờ sau nhiều ngày đứng ngôi đầu bàng về việc bình chọn do Miss Universe 2019 tổ chức trên mạng thì hiện tại, nó đã tụt xuống thứ 2 với hơn 101.000 lượt bình chọn, sau thiết kế "Sơn Tinh - Thủy Tinh" của Lương Đức Minh.

Chiều 25.6, chia sẻ với phóng viên, đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho hay: "Cuộc bình chọn sẽ kéo dài đến ngày 30.6, nên các trang phục vẫn đang ở trên "đường đua". Nếu vào top 15, sau đó các tác giả sẽ phải thi thuyết trình, chọn tiếp ra Top 3 thực hiện thành phẩm, và cuối cùng chỉ duy nhất 1 bộ chiến thắng được đi thi cùng đại diện Việt Nam. Tuy nhiên, bộ trang phục cuối cùng được lựa chọn mang đi thi chắc chắn sẽ phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về sáng tạo, văn hóa, đủ ấn tượng để mang Việt Nam ra thế giới".

Trước đó, trao đổi với phóng viên về bộ trang phục kì dị này, Cục trưởng cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh ông Vi Kiến Thành cho biết: "Với việc đưa hình ảnh Bàn thờ lên trang phục là một ý tưởng thô thiển. Bộ trang phục này không nên sử dụng ở đời sống. Một bộ trang phục được đánh giá cao khi nó có các yếu tố như: Văn hóa, thẩm mỹ... Không phải cách sáng tạo mới nào cũng được chấp nhận, cái đó còn phụ thuộc vào tài năng của Nhà thiết kế. Người sáng tạo trang phục phải có tầng văn hóa nhất định thì mới có những bộ trang phục đẹp, sang trọng được. Sẽ thực sự hơi nhạy cảm nếu đem một cái bàn thờ lên sân khấu trình diễn vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến văn hóa tâm linh của người Châu Á. Người thoáng hơn sẽ nghĩ nó thú vị nhưng những người nghiêm túc họ sẽ xem đây là một trò cười báng bổ thế giới tâm linh. Vậy nên sẽ thực sự quá mạo hiểm với với bộ váy này nếu đem đi thi quốc tế".

Những năm gần đây, trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam ở Miss Universe ngày càng sáng tạo và "vượt xa trí tưởng tượng". Năm ngoái, trang phục Bánh mì mà H'Hen Niê mặc tuy bị nhiều người phản đối nhưng vẫn tạo được hiệu ứng truyền thông, được chuyên trang Missosology bình chọn là một trong 10 bộ trang phục dân tộc ấn tượng nhất.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP