Thể thao

Trận CH Czech gặp Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử

Đã có 18 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ được trọng tài István Kovács người Romania rút ra trong trận đấu giữa CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Volksparkstadion (Hamburg, Đức) rạng sáng 27/6.

Ở lượt trận cuối bảng F VCK EURO 2024, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ có chiến thắng 2-1 trước CH Czech, kết quả giúp họ giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 với tư cách đội xếp nhì bảng. Trong khi đó, tuyển CH Czech bị loại.

Ngoài những giây phút kịch tính của trận đấu, như bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 90+4, cuộc chạm trán giữa hai đội cũng thiết lập kỷ lục mới về số thẻ phạt. Theo đó, trọng tài Kovács rút ra 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ cho cầu thủ CH Czech.

Ở phần sân bên kia, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ nhận tới 11 thẻ vàng. Đáng chú ý, có 3 thẻ vàng được trọng tài rút ra ở những phút bù giờ của hiệp hai.

Theo Mundo Deportivo, sau khi Cenk Tosun ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1, các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ ăn mừng quá khích trước mặt đối thủ, khiến họ nóng máu. Một khung cảnh hỗn loạn diễn ra, dẫn đến việc Tomáš Chorý nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài.

Ở trận này, tuyển CH Czech phải chịu bất lợi từ sớm khi Antonín Barak nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ, từ phút 20. Việc phải chơi thiếu người khiến thầy trò HLV Hasek gặp muôn vàn khó khăn. Dù vậy, họ vẫn có được bàn gỡ hòa 1-1 do công Tomas Soucek ở phút 66.

Đến phút 90+4, Tosun ghi bàn đẹp mắt kết liễu số phận CH Czech, đội bóng bắt buộc phải giành chiến thắng ở lượt trận này mới có cơ hội đi tiếp. Trước đó, Hakan Çalhanoğlu ghi bàn mở tỷ số cho Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 51.

Cũng theo Mundo Deportivo, kỷ lục về số thẻ phạt ở một trận đấu tại VCK EURO thuộc về cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha và Pháp vào năm 2016. Đó cũng là trận chung kết của giải. Khi ấy, trọng tài chính rút ra 10 thẻ phạt cho cầu thủ hai đội.

Như vậy, khép lại lượt trận thứ ba của bảng F VCK EURO 2024, tuyển Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia giành quyền đi tiếp. Với tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, đối thủ của họ ở vòng 1/8 là Áo, trận đấu này diễn ra trên sân Leipzig vào 2h ngày 3/7 (giờ Hà Nội).

Tác giả: Di Cầm

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Euro 2024. , Czech , Thổ Nhĩ Kỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP