Kinh tế

TP.HCM nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM yêu cầu không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM vừa có công văn chỉ đạo tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu - năm 2021, để Tết đến với mọi nhà, mọi người.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nghiêm Chỉ thị số 48 cùa Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2021.

TP.HCM nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. (Ảnh: Minh họa)

Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy các cấp, các ngành, nhất là các quận, huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm cao nhất về việc tổ chức phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở địa bàn mình.

Tiếp tục phát huy các hoạt động gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, chăm lo Tết bằng nhiều hình thức phù hợp cho các đối tượng, quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, bà con vùng căn cứ kháng chiến cũ, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu, chức sắc tôn giáo, kiều bào, các đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo, các đơn vị làm nhiệm vụ phục vụ, đảm bảo vui Tết cho Nhân dân; không để sót trường họp nào không có điều kiện đón Tết.

Đảng ủy, Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp, Khu Công nghệ cao thành phố và Liên đoàn Lao động thành phố chủ động chăm lo Tết cho công nhân, người lao động ở các Khu chế xuất, Khu công nghiệp, Khu Công nghệ cao; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho công nhân không có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết.

Ban Thường vụ Thành đoàn TP.HCM tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi, chú trọng sinh viên, học sinh, thanh niên công nhân không có điều kiện về quê; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa gia đình chính sách, vùng căn cử kháng chiến cũ; hỗ trợ công nhân trẻ, sinh viên khó khăn về quê, giúp thanh niên nghèo, thiếu nhi nghèo có điều kiện vui Tết.

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi....

Tác giả: Thế Quang

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: biếu xén , quà Tết , nghiêm cấm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP