Xã hội

TP.HCM ghi nhận thêm 2 ca nghi mắc COVID-19 mới liên quan sân bay Tân Sơn Nhất

TP.HCM vừa ghi nhận thêm 2 ca nghi mắc COVID-19 mới, 2 trường hợp này được phát hiện khi xét nghiệm giám sát cho 830 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng 9/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi mắc COVID-19. Hai trường hợp này được phát hiện khi thành phố tiếp tục thực hiện xét nghiệm giám sát cho 830 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mà chưa làm xét nghiệm trước đó.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, một trường hợp là nhân viên của Công ty VIAGS, địa điểm đã có 5 trường hợp lây nhiễm trước đây. Trường hợp còn lại là nhân viên của Vietnam Airlines đã cùng thực hiện giám sát hàng hóa chung với BN1979 hôm 30-31/1.

Như vậy, tính đến 9/2, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có 7 trường hợp nhiễm COVID -19 cùng chung nhóm làm việc bốc dỡ, sắp xếp, giám sát hành lý, hàng hóa ở sân đỗ máy bay. Ngoài 7 trường hợp này đã có 25 trường hợp nhiễm có liên quan đến nhân viên sân bay đã được báo cáo hôm 8/2 và chiều qua được Bộ Y tế công bố với mã số BN2014 - 2038.

Ngay khi nhận được thông tin có sự lây nhiễm tại sân bay Vân Đồn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp khẩn hôm 29/1.

Sau khi đánh giá tình hình, nhận định nguy cơ của sân bay là rất lớn, Sở Y tế đã tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố quyết định thực hiện lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện từ 30/1. Kết quả đã xét nghiệm tổng cộng 8.130 mẫu, phát hiện 7 trường hợp nhiễm nêu trên.

Hiện TP.HCM đã lấy mẫu giám sát lần 2 đối với nhân viên công ty VIAGS và triển khai làm xét nghiệm hàng ngày đối với nhân viên sân bay phục vụ hành khách trước khi vào ngày làm việc hôm sau.

Tác giả: THÀNH TRUNG

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Covid-19 , dương tính , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP