Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng: Vì sao gần 90 người lao động đòi khởi kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng?

Do bị nợ lương và các khoản bảo hiểm nên gần 90 người lao động nộp đơn đến công đoàn, liên đoàn lao động để được hỗ trợ khởi kiện doanh nghiệp.

Ngày 2/4, ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng thông tin, hiện có khoảng hơn 100 người lao động của Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng (Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng) đang bị công ty nợ lương và bảo hiểm xã hội.

Trong hơn 100 người lao động đó, liên đoàn lao động và công đoàn đã nhận đơn của gần 90 người lao động đề nghị hỗ trợ, hướng dẫn khởi kiện Công ty này để đòi quyền lợi.

Cũng theo ông Đại, sau khi nhận đơn của gần 90 người lao động Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng, cơ quan này đã có có văn bản gửi bảo hiểm xã hội để xin thêm thông tin về số nợ bảo hiểm. Sau khi có thông tin, liên đoàn lao động phối hợp với các cơ quan chức năng sẽ tiến hành hòa giải, đối thoại đôi bên.

"Nếu không thành, chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ qua tòa án, khởi kiện công ty đòi quyền lợi cho người lao động”, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Tp.Đà Nẵng thông tin.

Người lao động đề nghị Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng trả lương, đóng các khoản bảo hiểm như đã cam kết

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, những ngày qua, hàng chục công nhân Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng liên tục đòi quyền lợi về lương, bảo hiểm xã hội khi bị Công ty cho nghỉ.

Trước đó, ngày 27/2, Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng ra thông báo về việc tạm ngừng hoạt động. Thông báo nêu lý do công ty ít đơn hàng nên toàn thể người lao động nghỉ việc không lương và tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội trong 2 tháng (tháng 3 và tháng 4/2024).

Công ty sẽ đảm bảo thanh toán đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp đến hết ngày 31/1 cho người lao động, chậm nhất vào ngày 8/3.

Về lương tháng 11/2023 sẽ được chi trả chậm nhất vào cuối tháng 3/2024, lương tháng 12/2023 sẽ được chi trả chậm nhất và cuối tháng 4/2024 qua ATM cá nhân.

Tuy nhiên, đến nay, nhiều người lao động vẫn chưa nhận được lương và các khoản bảo hiểm có liên quan.

Bà Lê Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, công đoàn đã soạn đơn khởi kiện, lên kế hoạch, đồng thời đã làm việc các bên liên quan, qua đó, cố gắng hết sức hỗ trợ người lao động đòi nợ lương và các chế độ liên quan.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, tháng 12/2023, UBND Tp.Đà Nẵng quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 180 triệu đồng đối với Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng do chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp tính đến tháng 11/2023 với số tiền hơn 950 triệu đồng, chậm đóng bảo hiểm y tế cho 107 lao động.

Từ sau dịch Covid-19, Công ty nổ lực hoạt động nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP