Pháp luật

Tp.Đà Nẵng: Vạch trần thủ đoạn tham ô của nhân viên bán dầu nhớt

Từ tháng 2 - 12/2022, Phước đã sử dụng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng tiền bán hàng của Công ty TNHH T.T.

Ngày 13/7, thông tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, Phòng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Thành phố này vừa bắt giữ Trần Huy Phước, 40 tuổi, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng để phục vụ điều tra về hành vi Tham ô tài sản.

Theo cơ quan chức năng, Phước vốn là nhân viên thị trường, vận chuyển, bán hàng và thu hồi nợ cho Công ty TNHH T.T, địa chỉ tại Tp.Đà Nẵng. Mặt hàng mà đối tượng khai thác chủ yếu là dầu nhớt, dầu mỡ xe ô tô.

Nguyễn Huy Phước. (Ảnh:CAĐN).


Quá trình làm việc, Phước được đánh giá là nhân viên mẫn cán, nhiệt tình và năng suất bán hàng rất tốt. Tuy nhiên, đến đầu năm 2023, khi một người khác thay thế vị trí của Phước thì tất cả mới vỡ lẽ về anh nhân viên này. Từ đây, mọi hành vi gian dối, tham ô của Phước được đưa ra ánh sáng.

Cụ thể, quá trình điều tra xác định, từ tháng 2 - 12/2022, Phước đã sử dụng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng tiền bán hàng của Công ty TNHH T.T. Theo đó, nhiều lần bán hàng, đã thu tiền của khách hàng nhưng Phước không nộp về công ty.

Thủ đoạn tinh vi của Phước là lập phiếu theo dõi bán hàng, giả chữ ký của khách hàng xác nhận công nợ để gửi về công ty. Ngoài ra, Phước nhiều lần lấy hàng do mình quản lý, đem đi bán cho người khác và lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Do vừa đảm nhiệm công tác bán hàng lẫn thu hồi nợ nên Phước dễ dàng lấp liếm sự thật. Đến đầu năm 2023, Công ty TNHH T.T cử người khác đi thu hồi công nợ thay Phước thì mới tá hỏa ra những hành vi gian dối của đối tượng này.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: TP.Đà Nẵng , tham ô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP