Giáo dục

TP.Đà Nẵng: Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo sau dịch Covid-19

Ngày mai (14/9) học sinh tại Đà Nẵng sẽ quay lại trường sau thời gian nghỉ do dịch bệnh. Trong ngày hôm nay 13/9, 100 phần quà được trao gửi đến 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 13/9, UBND phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường” năm học 2020 -2021 cho các em học sinh có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn trên địa bàn phường. Theo đó, 100 học sinh được trao gửi 100 suất với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Các suất quà gồm có các tập vở, sách truyện, sữa, bánh kẹo, khẩu trang. Đây là những hành trang thiết thực cho các em quay trở lại học đường sau một thời gian dài nghỉ do dịch bệnh.

Tiếp sức đến trường cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Ngô Thị Bích Liên, Chủ tịch hội Phụ nữ phường Tam Thuận cho biết, những suất quà trên tuy nhỏ nhưng sẽ góp sức cùng gia đình các em vơi bớt đi khó khăn, tiếp bước các em đến trường.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, để chuẩn bị đón các em học sinh tới trường, trong ngày 13/9, thầy cô đã tổ chức dọn vệ sinh, lau chùi bàn ghế…

Tâm trạng chung của các thầy cô là rất phấn khởi, vui vẻ. Bên cạnh đó, ngoài chuẩn bị các khâu về vệ sinh, giáo dục như mọi năm thì các thầy cô cũng chú ý đến công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh.

Ông Nông Văn Thuần, Hiệu trưởng trường THCS Kim Đồng cho hay, toàn trường có 1.800 học sinh sẽ trở lại vào ngày 14/9. Những ngày qua nhà trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đón học sinh đến đi học trở lại.

Theo ông Thuần, khi học sinh đi học trở lại nhà trường sẽ tiến hành đo thân nhiệt. Mỗi phòng học luôn bố trí sẵn nước sát khuẩn để đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch cho các em khi đến lớp.

Tác giả: Lên Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP