Tin địa phương

TP.Đà Nẵng: Khẩn trương xúc tiến 2 bệnh viện dã chiến phục vụ Covid-19

Để ứng phó với diễn biến phức tạp của bệnh Covid - 19, bệnh viện dã chiến cung Thể thao Tiên Sơn đang được lắp đặt, bệnh viện dã chiến trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã sẵn sàng vận hành.

Bệnh viện 1 sẵn sàng vận hành, ưu tiên cấp điện

Ngày 1/8, 1 ngày sau khi có quyết định thành lập, bệnh viện dã chiến trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng đã sẵn sàng vận hành. Bệnh viện dã chiến được thiết lập trên nền trung tâm y tế cấp huyện có sẵn nên khá thuận lợi.

Tại đây, các nhân viên y tế tích cực thu dọn, chuẩn bị những khâu cuối cùng để sẵn sàng đón bệnh nhân Covid-19. Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, nhiều vật dụng tiếp tế từ các tổ chức thiện nguyện như nước, sữa, mì tôm, bảo hộ y tế ... cũng đã được tập kết về đây. Những vật dụng này là vô cùng thiết yếu khi bệnh viện vận hành.

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã sẵn sàng. Nơi đây được ưu tiên phát điện dự phòng 3 cấp.

Trả lời PV, lãnh đạo ngành điện TP.Đà Nẵng cho biết, khi nhận được chỉ đạo về việc thành bệnh viện dã chiến phục vụ chống dịch Covid-19, đơn vị đã khẩn trương thực hiện các công tác đảm bảo cấp điện bệnh viện.

Theo đó, điện lực sẽ ưu tiên cấp điện cho bệnh viện dã chiến Hòa Vang, dự phòng 3 cấp. Ngành điện ngừng tất cả các công tác có ảnh hưởng mất điện bệnh viện dã chiến.

"Bệnh viện dã chiến Hòa Vang hiện đang nhận điện từ xuất tuyến 471/Cầu Đỏ, nếu xuất tuyến này bị sự cố, chúng tôi sẽ chuyển sang nhận điện từ xuất tuyến 477/Cầu Đỏ hoặc từ xuất tuyến 474/Cầu Đỏ. Trường hợp mất điện lưới thì sẽ phối hợp bộ phận kỹ thuật của bệnh viện chạy máy phát điện dự phòng tại chỗ công suất 130kVA. Nếu máy phát dự phòng tại chỗ bị sự cố, chúng tôi sẽ cấp điện từ máy phát diesel của đơn vị", lãnh đạo điện lực TP.Đà Nẵng cho biết.

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang có quy mô 200 giường. Phạm vi hoạt động của bệnh viện dã chiến là cách ly, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã được sở Y tế phê duyệt.

Bệnh viện 2 quy mô lớn hối hả lắp đặt

Trong khi bệnh viện dã chiến thứ nhất đã sẵn sàng, TP.Đà Nẵng tiếp tục bắt tay thiết lập bệnh viện dã chiến thứ 2 là cung Thể thao Tuyên Sơn. Trong ngày 1/8, các cơ quan chức năng đã tiến hành lắp đặt các trang thiết bị, cải hoán công năng từ trung tâm thể thao thành bệnh viện dã chiến với khả năng đáp ứng công tác khám chữa bệnh Covid-19.

Bệnh viện dã chiến thứ 2 này có quy mô lớn hơn, gần trung tâm TP.Đà Nẵng hơn. Sau khi hoàn thành đây dự kiến sẽ là nơi có từ 1.000 - 1.500 giường bệnh.

Trả lời PV, ông Ngô Trường Thọ, Giám đốc trung tâm Thể dục thể thao TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc bàn giao toàn bộ mặt bằng cung Thể thao Tiên Sơn cho bên thi công vào ngày 31/7. Trong ngày 1/8, đơn vị chức năng khác đã tiếp quản, lắp đặt giường bệnh. Dự kiến chỉ trong ít ngày tới bệnh viện dã chiến sẽ hoàn thành.

Vật tư hậu cần đã được chuyển về sẵn sàng lắp đặt, thiết lập bệnh viện dã chiến quy mô lớn này.

Theo dự kiến của cơ quan chức năng, mặt bằng tầng 1 sân thi đấu có thể bố trí 240 giường, tầng 2 và tầng 3 sẽ bố trí từ 600 - 680 giường bệnh. Các sảnh đón tầng trệt và sảnh đón tầng 2 rất rộng, thuận tiện để bố trí cùng lúc nhiều phương tiện y tế.

Để thuận tiện cho các đơn vị vận hành, lắp đặt, cung Thể thao Tiên Sơn cũng cử 3 nhân viên kỹ thuật phụ trách điện, nước ở lại làm việc, hỗ trợ bệnh viện dã chiến về mặt kỹ thuật.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, chính quyền sẽ huy động nguồn lực để khẩn trương thiết lập xong bệnh viện dã chiến tại cung Thể thao Tiên Sơn. Phía TP.Đà Nẵng cũng đề nghị bộ Y tế hỗ trợ về thiết kế, thi công cho phù hợp trong diễn biến mới của dịch bệnh.

Tác giả: Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP