Giáo dục

Tp.Đà Nẵng: 290.000 học sinh hân hoan vào năm học mới

Mỗi em mỗi cảm xúc, mỗi ước mơ, hoài bão... tất cả cùng nhau đến với Lễ khai giảng năm học mới.

Sáng 5/9, cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, khoảng 290.000 học sinh ở các bậc học từ mầm non đến THPT trên địa bàn Tp.Đà Nẵng háo hức đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Cùng với các thầy cô, các em học sinh đã làm nên bức tranh ngày khai giảng với muôn vàn xúc cảm.

Theo Sở GD-ĐT Thành phố này, tại Lễ khai giảng năm nay, Sở đã có công văn hướng dẫn các trường tổ chức với tinh thần ngắn gọn, không có phần phát biểu của lãnh đạo các cấp, không thả bóng bay.

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024, học kỳ 1 sẽ kết thúc trước ngày 15/1/2024, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ 2 trước ngày 25/5/2024 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2024.

Tiếng trống khai trường năm học mới, nhiều thành tích mới

Theo ghi nhận tại Trường Tiểu học Hòa Sơn, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, từ sáng sớm, các em học sinh được cha mẹ chở đến dự Lễ khai giảng. Trong khi các em từ lớp 2 - 5, do đã quen với trường với bạn nên rất hồ hởi, tươi cười, còn các em lớp 1 có phần nhút nhát, có em còn mếu máo không muốn rời khỏi vòng tay cha mẹ.

Trong khi đó, tại Trường Ngô Sĩ Liên, quận Liên Chiểu, ngay từ 6h sáng, hàng trăm phụ huynh đã đưa con em đến trường chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới.

Một phụ huynh có mặt tại đây cho biết, anh có một con học lớp 5 và một cháu lớp 2. Cả 2 cháu đều dậy từ rất sớm để mong gặp lại bạn bè. "Mọi thứ 3 cha con đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới", vị này chia sẻ.

Những cô cậu học trò nhỏ sẽ bước vào năm học mới với quyết tâm học tốt

Cũng trong sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đến dự, tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, quận Hải Châu.

Phát biểu tại lễ khai giảng, bà Trần Thị Lệ, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, chào đón năm học 2023-2024, Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ công tác dạy và học để đón các em học sinh. Năm học mới, thầy và trò Trường quyết tâm thi đua dạy tốt học tốt, noi theo gương sáng của người anh hùng cách mạng mà Nhà trường vinh dự mang tên, tạo nên những khởi sắc mới trong vườn hoa giáo dục.

Những tiết mục văn nghệ đẹp mắt, mang hơi thở học đường

Tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, năm nay đón 299 học sinh khối lớp 10 trúng tuyển vào các lớp chuyên. Đây cũng là năm học Nhà trường tiếp tục thực hiện sứ mệnh "Phát hiện, bồi dưỡng nhân tài cho thành phố và đất nước, kiến tạo những giá trị giáo dục ưu việt theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực cốt lõi và năng khiếu của từng cá nhân".

Năm học 2023-2024 bắt đầu sẽ có những thách thức mới cần tập thể Nhà trường phải quyết tâm cao hơn trong việc đổi mới phương pháp dạy học và xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, văn minh hơn.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: TP.Đà Nẵng , khai giảng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP