Tuy nhiên thực tế, xe hơi robot xử lý các công việc nặng nhọc và đầy nguy hiểm mà con người đang phải gánh vác hàng ngày là điều khiển xe hơi. Lamborghini (và hãng mẹ Audi) tin rằng công nghệ tự động sẽ giúp người dùng được đẩy tới giới hạn của bản thân và trải nghiệm nhiều hơn những gì một chiếc xe hiện tại có thể làm.
“Tầm nhìn của chúng tôi về tương lai là lái xe nhưng vẫn tận hưởng được niềm vui”, Ian Cartabiano, Trưởng phòng thiết kế Calty của Toyota ở miền Nam California (Mỹ) cho biết.
“Lái xe vui vẻ” theo cách hiểu của Toyota không phải phóng xe bay qua đường ray xe lửa như trong các phim hành động, thay vào đó là cảm giác tận hưởng không gian riêng trong chiếc xe của mình.
Vô-lăng điều khiển chiếc xe được đặt ở phía trung tâm trông hơi giống tay cầm của máy chơi điện tử. Đây là chiếc xe của năm 2030, Toyota hoàn toàn tin tưởng công nghệ tự lái đã trở nên hoàn thiện, vì vậy Concept-i cung cấp một “tài xế” cho bạn khi bạn không muốn ngồi sau tay lái.
Tài xế lúc này chỉ đóng vai trò phụ và cũng giống những hành khách khác đi cùng. AI sẽ theo dõi sự chú ý của người lái và giúp đỡ nếu như họ bị phân tâm.
Phần còn lại của chiếc xe là ghế nệm trắng muốt có kiểu dáng đẹp và cửa cắt chéo như Lamborghini. Thiết kế quay mặt lại với nhau giúp những người đi cùng trên xe thoải mái trò chuyện với nhau. Chiếc xe trông thể thao nhờ vệt kính đen và mang hơi hướng của chiếc hybrid Prius.
Cartabiano chính là người đã tạo ra chiếc concept Lexus LF-LC tuyệt đẹp và sau nay được cải biến thành phiên bản sản xuất LC500. Với Concept-i, Toyota cho thấy hãng không đứng ngoài trong cuộc đua sản xuất xe tự lái trong tương lai.
Tác giả bài viết: Thạch Lam - Ảnh: Autoblog
Nguồn tin: