|
Thay đổi mạnh mẽ nhất mang tính nhận diện của chiếc xe này nằm ở ngoại thất, bao gồm lưới tản nhiệt thiết kế mới, cụm đèn pha đã xuất hiện đèn LED chiếu sáng ban ngày, hốc hút gió với cụm đèn sương mù khá điệu đà.
Ở đằng sau, thanh inox trên nắp khoang hành lí vẫn được giữ lại, trong khi cụm đèn hậu cũng có thiết kế mới trẻ trung và hiện đại hơn. Ngoài ra, bộ mâm hợp kim cũng có thiết kế hoàn toàn mới, trong khi toàn bộ thiết kế nội thất hoàn toàn không thay đổi gì so với phiên bản hiện tại.
|
Toyota Ấn Độ cho biết, mẫu xe này sẽ chính thức xuất hiện tại thị trường vào đầu năm tới, với duy nhất trang bị động cơ vốn vẫn có sẵn cho các thị trường mới nổi: động cơ xăng mang kí hiệu 2NR-FBE 1.5L dual VVT-i đi kèm hai lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT, cho công suất 108 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút.
Trước đó, mẫu xe hạng B này tại Ấn Độ có một lựa chọn động cơ turbo-diesel I4 1.4L cho công suất 68 mã lực và momen xoắn cực đại 170 Nm. Đây cũng là loại động cơ mà Toyota trang bị cho mẫu xe (cũng hạng B) mà hãng liên doanh với Ấn Độ để sản xuất: Etios (sedan) và Etios Liva (hatchback).
Toyota hiện chưa công bố giá bán mẫu xe này tại Ấn Độ; tuy nhiên, truyền thông nước này dự đoán giá bán khởi điểm tương đương từ 11.600 - 18.200 USD.
|
|
Tại Ấn Độ, các đối thủ khác dùng động cơ diesel cho phân khúc hạng B bao gồm Honda City, Hyundai Verna, VW Vento và Maruti Ciaz (công suất dao động trong khoảng 90 mã lực và momen xoắn 200 Nm).
|
|
|
|
Tại Việt Nam, Toyota vẫn lắp ráp Vios trong nước bởi mẫu xe này khá phù hợp với nhu cầu vận tải với chi phí vận hành khá thấp, và hãng xe Nhật Bản chưa có bất kì thông tin gì về việc sẽ đưa phiên bản mới này về; nhiều khả năng người tiêu dùng sẽ phải đợi đến cuối năm 2018 tới đây, khi mà những chính sách về nội địa hoá, thuế/phí cho linh kiện lắp ráp xe được rõ ràng hơn.
Tác giả: Như Phúc
Nguồn tin: Báo Dân trí