Pháp luật

Tổng giám đốc tống tiền nữ giáo viên bằng "clip nóng" lĩnh án

Níu kéo tình cảm không được, Dương Hoài Thương nhắn tin cho “tình cũ” đòi quà và tiền, rồi sau đó thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của nạn nhân.

Ngày 12/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên Dương Hoài Thương (41 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghiệp Cimexco) 7 năm tù; Bùi Văn Tuấn (34 tuổi) 7 năm tù và Bùi Văn Tên (38 tuổi, anh trai Tuấn) 5 năm tù cùng về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Vụ án được xét xử kín vì "có nhiều tình tiết nhạy cảm liên quan đời tư bị hại". Bị hại trong vụ cũng vắng mặt, ủy quyền cho người thân tham gia tố tụng.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2019, Thương nói dối còn độc thân, làm quen và quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Linh. Sau đó, Thương thuê nhà và thường xuyên tặng quà cho chị Linh. Còn chị Linh hay chụp ảnh, quay clip nhạy cảm gửi cho Thương.

Khoảng tháng 11/2019, Thương nói có quen người có thể giúp chị Linh được nhận làm giáo viên chính thức của một trường trung học tại Hà Nội. Thương cho chị Linh xem ảnh mình ngồi cùng người này, bên cạnh là 2 tập tiền tổng số 30.000 USD và nói đã lo xong việc.

Thấy vậy, chị Linh đề nghị trả tiền cho Thương. Tuy nhiên, Thương nói không cần.

Đến tháng 12/2020, chị Linh biết mình có thai nên đặt vấn đề kết hôn. Lúc này, Thương từ chối và nói đó không phải con mình. Thấy Thương không có ý định nghiêm túc với mình, chị Linh đã phá thai, chủ động chia tay.

Tháng 7/2021, nhân dịp sinh nhật chị Linh, Thương đã hẹn gặp, tặng điện thoại cho chị Linh, ngỏ ý muốn quay lại. Tuy nhiên, chị Linh từ chối.

Bực tức, Thương đã nhắn tin đòi lại quà tặng, tiền mặt trong thời gian yêu nhau là đồng hồ, điện thoại và 30.000 USD giúp "xin việc" cho chị Linh. Thương đe dọa, sẽ tung các ảnh, clip nhạy cảm của chị Linh lên "web đen" và nơi công tác của chị.

Ngoài ra, Thương còn đe dọa sẽ gửi các giấy tờ khám thai, phá thai của bạn gái cũ cho gia đình và bạn trai mới của chị Linh. Do lo sợ, chị Linh đã trả lại hết quà tặng, nhưng riêng 30.000 USD (tương đương 700 triệu đồng), chị này cho rằng mình tự thi tuyển bằng năng lực nên không đồng ý trả.

Trước thái độ trên của tình nhân, Thương nhiều lần hẹn gặp, cho chị Linh xem các clip, ảnh nóng và nói nếu chị Linh không trả, sẽ đòi tiền Hiệu trưởng để Hiệu trưởng "trù dập" chị Linh.

Thương cũng thuê Tuấn và Tên giúp mình đòi tiền và hứa trả công cho anh em Tuấn 30% số tiền đòi được. Bị cáo đã chỉ đạo anh em Tuấn mua sim rác để liên lạc, uy hiếp chị Linh, đưa thông tin địa chỉ trường học nơi chị Linh công tác, nơi ở..., dặn theo dõi chị để biết mặt và nhắn tin đe dọa.

Do lo sợ Thương và đồng bọn tiếp tục dùng các thủ đoạn khác bôi nhọ danh dự mình nên chị Linh nói sẽ trả trước 350 triệu đồng. Thương yêu cầu chị chụp ảnh số tiền để kiểm tra, rồi hẹn ngày 2/9/2021 gặp nhau tại công ty của mình để lấy.

Bị cáo còn dặn hai đồng bọn theo dõi chị Linh từ nhà, tránh việc chị gọi công an, chỉ đạo che camera an ninh công ty để không ghi lại việc chị vào tòa nhà.

Khi chị Linh cầm tiền mặt đến nơi, Thương yêu cầu tình nhân của mình vào trong ô tô đưa tiền còn hai đồng bọn của Thương đứng ngoài canh. Chị Linh xin trả tạm 250 triệu đồng, sau nghỉ lễ sẽ trả nốt 450 triệu đồng. Nhận tiền xong, Thương gọi Tuấn và Tên vào chia cho 1/3 số tiền.

Về phía chị Linh, sau khi đưa tiền cho Thương xong đã trình báo công an. Thương chỉ đạo Tuấn cầm tiền trốn bằng cửa khác nhưng bị tổ công tác Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đến bắt giữ.

Theo cơ quan tố tụng, số tiền 250 triệu đồng tang vật đã được trả cho bị hại. Giai đoạn điều tra, vợ Thương thay chồng bồi thường tổn hại tinh thần cho nạn nhân 250 triệu đồng. Bị hại không có yêu cầu gì về dân sự và có đơn xin giảm nhẹ cho cả ba bị cáo.

Hiệu trưởng nơi chị Linh công tác khai, chị này trúng tuyển đợt thi viên chức ngành giáo dục là do năng lực tự thân, không hề có việc gian lận, tiêu cực trong thi tuyển. Do đó, CQĐT thấy không có cơ sở xem xét xử lý về hành vi đưa hối lộ, môi giới hối lộ với những người liên quan.

Tác giả: T.M (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP