Trong nước

Tóm gọn rắn hổ mang chúa dài 4,5m, nặng 16kg ẩn nấp trong ô tô

Một con rắn hổ mang chúa khổng lồ dài hơn 4,5 mét, nặng 16kg đã bị tóm gọn khi chui vào động cơ ô tô.

Con rắn độc dài hơn 4,5 mét trườn dưới mui chiếc sedan màu trắng để trú ẩn trong thời tiết nắng nóng và được người chủ phát hiện ra ở tỉnh Chanthaburi, Thái Lan vào ngày 8/4.

Đoạn clip cho thấy các tình nguyện viên cứu hộ đang nhìn qua những khoảng trống để kiểm tra con rắn trước khi cẩn thận nâng mui xe lên.

Những người xử lý loài bò sát dũng cảm sau đó đã tóm lấy con vật bằng tay không và chuyển nó sang một khu vực trống trải. Họ để nó trườn trên mặt đất vì nó có vẻ căng thẳng vì sức nóng. Sau đó, một tình nguyện viện đổ nước lên đầu để con rắn hổ mang có thể uống.

Một trong những nhân viên cứu hộ đã trấn tĩnh và thuần hóa con rắn trước khi nó được bọc trong một tấm vải đen để sơ tán khỏi khu vực này một cách an toàn.

Con rắn hổ mang chúa khổng lồ mà đội cứu hộ bắt được.

Chủ xe Jirapha Bandasak, 44 tuổi, cho biết: "Tôi nghe thấy tiếng chó sủa nên chạy ra ngoài và nhìn thấy con rắn đang trườn trong xe. Tôi yêu cầu con trai tôi mở mui xe và chúng tôi phát hiện ra con rắn nên tôi đã gọi đội cứu hộ. Tôi tin rằng sự xuất hiện của con rắn có thể mang lại cho tôi vận may".

Con rắn hổ mang chúa được xác định là con đực nặng 16kg sau đó đã được thả trở lại tự nhiên.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 7.000 người được điều trị rắn cắn mỗi năm ở Thái Lan. Suchai Suteparuk từ Khoa Độc học tại Đại học Chulalongkorn báo cáo rằng 30 người trong số đó đã chết, trong đó rắn hổ mang là kẻ giết người lớn nhất.

Tác giả: Hải Vân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP