Tin địa phương

Tổ trưởng dân phố lợi dụng sốt đất, lừa bán đất ruộng, chiếm đoạt tiền tỉ

Sáng 25.3, TAND TP.Đà Nẵng kết thúc phiên xét xử sơ thẩm vụ án lừa bán đất ruộng, tuyên án đối với bị cáo từng là tổ trưởng tổ dân phố, lợi dụng tình hình sốt đất để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng.

Khánh lãnh án 13 năm tù tội về tội lừa đảo.ẢNH: NGUYỄN TÚ


HĐXX tuyên phạt Mai Xuân Khánh (50 tuổi, ngụ P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) 13 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, từ tháng 2.2019, Khánh lợi dụng sốt đất trên địa bàn TP.Đà Nẵng để lừa bán đất ruộng, chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng của 10 bị hại.

Khánh dựng chuyện Khánh sở hữu nhiều thửa đất ruộng, có thể cắt ra và chuyển đổi thành đất ở, từ đó nhận tiền cọc của nhiều người và hứa hẹn trong thời gian ngắn sẽ làm được giấy tờ hợp pháp.

Tuy nhiên Khánh không sở hữu, không có khả năng chuyển đổi đất cũng như không liên hệ với các cơ quan chức năng để thực hiện, mà chiếm đoạt tiền cọc. Trong số các thửa đất, có thửa chủ đã mất từ lâu, đất vô chủ nhưng Khánh vẫn mạo nhận của Khánh.

Các bị hại sập bẫy lừa bán đất ruộng vì tin Khánh là tổ trưởng tổ dân phố. Khánh cũng nhận cọc số tiền thấp so với giá trị lô đất, chỉ 100 - 250 triệu đồng nên nhiều người nộp tiền.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP