Cuộc sống

Tình dục không như ý, đừng bắt mình chịu đựng, hãy tìm cách thay đổi nó

Tình yêu có thể là điểm bắt đầu cho một cuộc hôn nhân nhưng tình dục là yếu tố quan trọng nhằm duy trì sự mặn nồng của cuộc hôn nhân đó.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Đằng sau cánh cửa phòng ngủ, không phải với cặp đôi nào điều đang chờ đón họ cũng là những vui sướng hân hoan.

Tôi gần 40 tuổi, mắc kẹt trong cuộc hôn nhân mà rất khó mô tả nó thuộc dạng nào. Vợ chồng tôi không có mâu thuẫn gì lớn cả, bề ngoài mọi thứ đều bình thường, cả hai đều có trách nhiệm với gia đình và với các con. Chúng tôi vẫn trò chuyện với nhau về cuộc sống hàng ngày, về việc học của các con, việc gia đình hai bên nội ngoại. Nhưng giữa chúng tôi dường như không còn "phản ứng hóa học", cảm giác nhìn thấy nhau mà lòng ngập niềm vui, cảm giác an toàn, hưng phấn, hạnh phúc vì được khao khát, ham muốn - tất cả đều không xảy ra nữa từ rất lâu rồi.

Ban ngày chúng tôi vẫn là một cặp vợ chồng bình thường, nhưng đêm xuống, trong phòng ngủ, thật nhạt nhẽo, mỗi người một chăn!

Nếu chuyện ấy có xảy ra thì cũng chỉ là cho xong thủ tục rồi đi ngủ. Tôi thật không thích gần chồng. Có 2 điều tôi không chịu nổi ở bạn tình của mình: Mùi cơ thể, sự ích kỷ hưởng thụ bản thân, thì chồng tôi có cả hai yếu tố đó.

Đó là tâm sự của một người vợ ở tuổi gần 40 kết hôn qua mai mối, khi chị cũng đã ngoài 30. Khi gặp anh, chị quá háo hức với việc kết hôn tới mức nghĩ rằng mọi chuyện đều có thể thay đổi được, ngay cả chuyện trên giường chị cũng nghĩ đó là việc phải làm để sinh con đẻ cái, duy trì nòi giống, cho đến khi đã có một đứa con, cuộc hôn nhân đi qua vài năm cùng cảm giác khó chịu mỗi khi gần chồng mỗi ngày một tích tụ.

Tình dục không phải thứ để nói là "hãy chịu đựng". Bởi ngoài chức năng duy trì nòi giống, tạo ra những thế hệ tương lai, nó còn là phần vui nhất trong bản nhạc hoan ca của các cặp yêu nhau, các cặp vợ chồng. Đã là hạnh phúc, thì sao lại phải dùng từ "chịu đựng"?

Nếu bạn chưa hài lòng về đời sống tình dục đang có, đừng bắt mình phải chịu đựng, hãy tìm cách thay đổi nó. Những bế tắc trong đời sống gối chăn, thật may là vẫn có thể thay đổi được ở các cặp vợ chồng. Nếu bạn có một ông chồng nặng mùi, hãy bảo anh ấy thay đổi giờ tắm vào lúc trước khi đi ngủ, nhắc nhở anh ấy thói quen đánh răng buổi tối, tặng anh ấy dưỡng thể đúng như mùi bạn thích chẳng hạn. Nếu bạn có một người bạn tình thật "ích kỷ", chỉ loay hoay làm việc mình cho xong, hãy thủ thỉ cùng họ thật ra sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu họ làm gì cho bạn...

Mà ngay cả khi bạn đã tìm mọi cách để cải thiện đời sống tình dục mà không thể, thì bạn vẫn còn một lựa chọn khác là thay đổi bạn tình. Không ít cặp vợ chồng ra tòa vì lý do tình dục không hòa hợp, hãy biết điều đó để không cảm thấy mình có lỗi, hay khác biệt.

Tất nhiên đó chỉ nên là giải pháp cuối cùng. Việc mỗi cặp vợ chồng gặp khủng hoảng trong đời sống gối chăn cần làm đầu tiên là hãy nỗ lực lên, lên dây cót cho tinh thần đồng đội của mình đi, cùng trao đổi để hiểu mình và đối phương thích/ không thích điểm gì ở nhau, những điểm nào có thể thay đổi được (mùi cơ thể, thói quen vệ sinh, độ tập trung, cử chỉ ân cần khi yêu...), hãy thay đổi. Điểm nào bạn không thể tự thân thay đổi (vấn đề bệnh lý), hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ bác sĩ.

Và nhớ rằng, cảm xúc thăng hoa đến ngay từ lần "yêu" đầu tiên có khi chỉ là câu chuyện có trong sách ngôn tình. Ở hầu hết các trường hợp, vài lần đầu tiên chưa hẳn đã tuyệt vời, "phản ứng hóa học" sẽ xảy ra ở những lần sau, khi hai cơ thể đã trở nên quen thuộc hơn và hòa hợp. Rất đáng để bạn đợi chờ, đừng bỏ cuộc ngay từ lần thất bại thứ nhất.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tình dục , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP