Thế giới

Tin tặc tấn công hàng loạt sân bay Mỹ

Ngày 10/10 (giờ địa phương), nhóm tin tặc Nga đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công mạng nhằm vào nhiều website các sân bay Mỹ.

Cụ thể, khoảng 14 trang web công khai cho một số sân bay lớn, bao gồm cả sân bay LaGuardia ở thành phố New York, đã bị tấn công mạng và người dân không thể truy cập vào trang web các sân bay này. Hiện nay, hầu hết các trang web đã được đưa trở lại trực tuyến.

Một quan chức cấp cao nói với ABC News rằng các cuộc tấn công không ảnh hưởng đến việc kiểm soát không lưu, thông tin liên lạc nội bộ của sân bay hoặc các hoạt động chính khác. Tuy nhiên, quan chức này nói rằng sự gián đoạn đã gây ra "sự bất tiện" cho những du khách đang cố gắng truy cập trang web.

Nhóm tin tặc Nga nhận trách nhiệm vụ tấn công mạng nhằm vào nhiều sân bay ở Mỹ. Ảnh: EPA


Nguồn tin giấu tên nhận định đâu là một sự cố bất tiện, việc các trang web bị tấn công khiến mọi người không thể truy cập để tìm kiếm các thông tin như thời gian bay và sức chứa máy bay.

Theo CNN, một nhóm hacker tên Killnet, những tin tặc người Nga ủng hộ Điện Kremlin nhưng không thuộc chính phủ, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Các quan chức Mỹ đã biết về vụ tấn công mạng vào khoảng 3h ngày 10/10 (giờ Mỹ), khi Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng nhận được thông tin hệ thống sân bay LaGuardia bị hack. Một số sân bay khác cũng bị nhóm tin tặc nhắm mục tiêu bao gồm bao gồm sân bay quốc tế O’Hare của Chicago và sân bay quốc tế Atlanta Hartsfield-Jackson.

Trang web của sân bay quốc tế Los Angeles cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng.

Người phát ngôn của Cục An ninh Vận tải (TSA) nói với CNN rằng cơ quan này đang theo dõi vụ việc và hỗ trợ các sân bay bị ảnh hưởng.

Một cuộc tấn công tương tự cũng đã được ghi nhận ở các mạng lưới liên lạc trong hệ thống đường sắt của Đức, gây ra sự gián đoạn dịch vụ lớn ở miền Bắc nước này. Nhưng các quan chức Đức hiện chưa thông tin về đối tượng đứng sau vụ tấn công.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sân bay Mỹ , tin tặc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP