Thế giới

Tin mới vụ tai nạn tàu hỏa khiến 50 người thiệt mạng ở Đài Loan

Vụ va chạm khiến ít nhất 51 người thiệt mạng, và 146 người khác bị thương. Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở Đài Loan (Trung Quốc) trong suốt bảy thập kỉ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CGTN

Các công tố viên Đài Loan (Trung Quốc) đã ban hành lệnh bắt giữ một quản lý công trường xây dựng, nơi có chiếc xe tải trôi xuống đường ray và bị tàu hỏa đâm trúng, theo Reuters.

Cụ thể, vụ va chạm xảy ra lúc 9h sáng ngày 2/4, khi một đoàn tàu tốc hành đâm trúng một chiếc xe tải trượt 20m xuống đường ray từ một công trường xây dựng gần thành phố Hoa Liên.

Người quản lý công trường bị nghi là đã hãm phanh chiếc xe tải không đúng cách.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có gần 500 người đang trên đường từ Đài Bắc đến Đài Đông. Trong số đó, có tới 120 người không có chỗ ngồi và phải đứng chen chúc.

Theo CGTN, vụ va chạm khiến ít nhất 51 người thiệt mạng (49 hành khách, một lái tàu và một lái phụ), và 146 người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng, có một người quốc tịch Pháp. Hai người quốc tịch Nhật Bản bị thương.

Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở Đài Loan trong suốt bảy thập kỉ.

Ảnh: CGTN

Ảnh: Reuters

Đến chiều thứ Sáu, không còn ai bị mắc kẹt trong đoàn tàu. Nhưng lực lượng cứu hộ cho biết đã tìm thấy một số mảnh thi thể. Do đó, số người tử vong - bao gồm cả người lái tàu - có thể sẽ tiếp tục tăng.

Lực lượng cứu hộ hôm nay bắt đầu di chuyển phần sau đoàn tàu - phần còn khá nguyên vẹn - ra khỏi hiện trường. Trong khi đó, những toa tàu bị hư hại nặng nề hơn vẫn nằm nghiêng bên trong đường hầm.

Lãnh đạo Đài Loan - bà Tsai Ing-wen sẽ đến Hoa Liên vào thứ Bảy để thăm những người sống sót sau vụ tai nạn.

Chính quyền Đài Loan cũng tuyên bố sẽ treo cờ rủ trong ba ngày để bày tỏ lòng thương tiếc đến các nạn nhân vụ tai nạn.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP