Thế giới

Tiết lộ món quà ông Trump tặng ông Kim Jong-un

Chia sẻ với đám đông tại LA Live Arena ở Sunrise, Florida (Mỹ), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã tặng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un một chiếc băng cassette bản hit "Rocket Man" của Elton John và chiếc máy nghe nhạc. Ông Trump nói thêm: "Tôi phải đảm bảo rằng chiếc máy không được sản xuất bởi Hàn Quốc".

Cựu Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại khu vực phi quân sự Panmunjom ngày 30/6/2019. Ảnh: Getty


Được biết, ông Trump từng nhiều lần công khai gọi ông Kim là "Rocket Man" trên Twitter năm 2017. Giải thích về biệt danh trên, cựu tổng thống Mỹ cho biết ông từng nói với chủ tịch Triều Tiên như sau: "Tôi gọi ông là Rocket Man điều đó thật tuyệt - bởi vì tôi có thể nhìn thấy ông, tôi có thể hình dung ra ông, ngồi như thể ông ngồi trên ngựa, trên yên ngựa, ngồi trên tên lửa".

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin vào năm 2018 rằng cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo đã mang một đĩa CD có chữ ký của Elton John tới dùng bữa trưa với ông Kim theo yêu cầu của cựu Tổng thống Trump. Vào thời điểm ấy, trả lời phỏng vấn với NBC, cựu Ngoại trưởng Pompeo không xác nhận cũng không phủ nhận thông tin trên.

Những tiết lộ trong sự kiện này là đầu tiên cựu Tổng thống Trump chia sẻ với công chúng.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ông Trump , Kim Jong-un

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP