Tin địa phương

Tiện ích mô hình xã hội hóa 'Thoải mái như ở nhà - comfort as home' tại Đà Nẵng

Giữa tháng 3, UBND quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng triển khai mô hình “Thoải mái như ở nhà - comfort as home”.

Cơ sở kinh doanh đồng ý tham gia mô hình, đều phải dán logo “Thoải mái như ở nhà – comfort as home” phía trước cơ sở và bên khu vực nhà vệ sinh.


Đây là hình thức xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng được nhiều khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú hưởng ứng, góp phần giảm tình trạng vệ sinh không đúng nơi quy định và quảng bá hình ảnh thân thiện của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Hoàng Việt cho hay, mô hình được triển khai trên toàn quận nhằm tạo điều kiện cho người dân đi đường và khách du lịch có thể tiện lợi sử dụng nhà vệ sinh và không mất phí. Bên cạnh đó, mô hình sẽ góp phần giảm tình trạng đi vệ sinh không đúng nơi quy định, ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan đô thị, tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến du lịch, công tác tại Đà Nẵng.

Theo ông Việt, mô hình được thực hiện trên tinh thần tuyên truyền, vận động, thuyết phục các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực, cơ sở lưu trú hỗ trợ khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh và không tốn chi phí hay ràng buộc sử dụng dịch vụ của cơ sở. Trước mắt, địa phương sẽ vận động tối thiểu 50 cơ sở kinh doanh, dịch vụ tham gia thực hiện mô hình dọc các tuyến đường chính phục vụ du lịch, thuộc các phường An Hải Tây, An Hải Đông, An Hải Bắc, Mân Thái và Phước Mỹ.

Tham gia mô hình “Thoải mái như ở nhà - comfort as home”, anh Lương Thế Toàn, chủ cơ sở Phở gà Thăng Long, trên đường Hồ Nghinh cho hay, đây là mô hình rất nhân văn, ý nghĩa, phù hợp với thành phố du lịch như Đà Nẵng. Anh rất ủng hộ và luôn nâng cấp, vệ sinh sạch sẽ.

Bà Phạm Thị Trang, chủ khách sạn New sky, đường Hồ Nghinh vui vẻ chia sẻ khi mô hình này chưa triển khai, khách sạn cũng thường cho người dân và khách du lịch dùng miễn phí nhà vệ sinh. Bà thấy mô hình này triển khai rộng rãi là cách quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng thân thiện, mến khách.

Nhà vệ sinh của nhà hàng P'ti steak house - bánh mì kiểu Pháp (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) tham gia mô hình “Thoải mái như ở nhà – comfort as home”.

Sử dụng mô hình này tại nhà hàng P'ti steak house - bánh mì kiểu Pháp, đường Hồ Nghinh, bạn Nguyễn Trường Long cảm nhận nhà vệ sinh của nhà hàng rất sạch. Theo bạn Long, mô hình này rất hữu ích, tiện lợi, tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Sơn Trà, đến nay, chính quyền đã vận động 29 cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú, nhà hàng trên địa bàn quận tham gia mô hình. Những cơ sở kinh doanh đồng ý tham gia, đều dán logo mô hình “Thoải mái như ở nhà - comfort as home” phía trước cơ sở, khu vực nhà vệ sinh để người dân và du khách có thể thấy, nhận diện.

Tác giả: Võ Văn Dũng

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP