Thể thao

Tiền đạo thi đấu ở Bundesliga khao khát sút tung lưới đội tuyển Việt Nam

Takuma Asano đặt quyết tâm ghi bàn, đem lại chiến thắng cho đội tuyển Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2023.

Đội tuyển Nhật Bản tập luyện rốt ráo cho trận ra quân Asian Cup 2023 gặp tuyển Việt Nam. Tiền đạo Takuma Asano đặt quyết tâm ghi bàn, giúp đội "Samurai Xanh" có khởi đầu thuận lợi.

"Tôi chuẩn bị tốt cho trận đấu đầu tiên. Tôi khao khát mãnh liệt được góp phần vào chiến thắng bằng cách ghi bàn", Osano chia sẻ. "Cách chúng tôi chuẩn bị cho mỗi trận đấu đều giống nhau. Tôi không cảm thấy căng thẳng chút nào".

Đội tuyển Nhật Bản được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch Asian Cup 2023. Quyết tâm của đội bóng này càng lớn hơn khi họ chỉ về nhì ở giải đấu năm 2019. Khi ấy, Nhật Bản thất bại 1-3 trước Qatar trong trận chung kết.

Takuma Asano là cầu thủ quan trọng của HLV Hajime Moriyasu.

Đội tuyển Nhật Bản nằm ở bảng đấu không khó với Iraq, Việt Nam và Indonesia. Dù vậy, Asano không chủ quan: "Không có trận đấu nào dễ dàng cả. Chúng tôi muốn tập trung vào những gì mình cần làm và chơi tốt trong trận đấu đầu tiên".

Để chuẩn bị cho Asian Cup, đội tuyển Nhật Bản tập trung từ cuối tháng 12 năm ngoái. Sau trận đấu với tuyển Thái Lan ngày 1/1, HLV Hajime Moriyasu nhanh chóng công bố danh sách chính thức 26 cầu thủ.

Ông bỏ qua nhiều cái tên chất lượng trên hàng công, như tiền đạo Yuya Osako hay hai ngôi sao thi đấu ở châu Âu là Daichi Kamada và Kyogo Furuhashi. Tuy nhiên, Takuma Asano luôn là cầu thủ không thể thiếu của nhà cầm quân 55 tuổi.

Cầu thủ sinh năm 1994 thi đấu cho VfL Bochum (Bundesliga). Sở trường của anh là tiền đạo cánh. Mùa giải năm nay, Asano ra sân 17 trận, ghi 6 bàn và kiến tạo 1 lần.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, anh chơi 48 trận, ghi 9 bàn và có 4 pha kiến tạo. Bàn thắng đáng nhớ trong sự nghiệp của Asano là pha đi bóng và dứt điểm ở góc hẹp, ấn định tỷ số 2-1 trước đội tuyển Đức ở World Cup 2022.

Anh được kỳ vọng tỏa sáng tại Asian Cup trong hoàn cảnh Kaoru Mitoma chưa bình phục chấn thương, còn Takefusa Kubo cần thêm thời gian đạt trạng thái, phong độ tốt nhất.

"Những người xung quanh đều đặt kỳ vọng chúng tôi sẽ chơi tốt ở trận ra quân. Đó là lý do khiến tôi phải luôn nỗ lực tập luyện để đạt tiêu chuẩn cao nhất", Asano bày tỏ.

Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày mai 14/1, trên sân vận động Al Thumama.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP