Giải trí

Thủy Tiên lên tiếng về tin đồn ăn chặn tiền từ thiện, xây biệt thự 80 tỷ đồng

Liên tục vướng phải những tin đồn xung quanh 178 tỷ đồng cứu trợ miền Trung, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, cuộc sống cũng như gia đình mình, nữ ca sĩ đã nhanh chóng lên tiếng giải thích.

Dòng trạng thái thắng thắn của Thủy Tiên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng


Cách đây không lâu, người hâm mộ hoang mang khi một lá đơn tố giác ca sĩ Thủy Tiên được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Đơn có nội dung tố cáo ca sĩ Thủy Tiên đã không minh bạch tài chính các khoản thu chi cứu trợ, chỉ sao kê tổng các khoản thu chi bằng viết tay trên tờ A4 vi phạm nguyên tắc về quản lý tài chính và kế toán, không minh bạch các khoản thu chi có dấu hiệu của hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Người tố cáo cũng cho rằng ca sĩ Thủy Tiên sử dụng tài khoản cá nhân vào hoạt động từ thiện sau đó không công khai minh bạch nguồn tiền cũng như dòng tiền dùng cho từ thiện cứu trợ đồng bào miền Trung là có dấu hiệu của hành vi trốn thuế và rửa tiền.

Với lá đơn tố giác trên, Thủy Tiên cho biết, cô đã nhờ luật sư vào cuộc để đi gặp người làm đơn. Cô muốn xử lý sự việc một cách triệt để, nhưng cuối cùng lại phải dừng lại.

Giải thích về điều này, ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân: "Luật sư mình bảo là trừ khi một cá nhân đi lừa đảo tiền có ký giấy tờ văn bản nhận tiền của bị hại và đầy đủ bằng chứng dụ dỗ bị hại bằng tin nhắn hay ghi âm thì lúc đó mới kiện được. Chứ tự nhiên không quen biết gì nhau mà thấy không vui rồi đi kiện người ta không chứng cứ thì cơ quan nào mà tiếp nhận hồ sơ."

Thủy Tiên nói rằng lý do cô lên tiếng là để những người yêu thương mình được yên tâm, không phải lo lắng. Nữ ca sĩ khẳng định trong suốt 15 năm làm nghề, bản thân nhiều lần bị bịa đặt, vu khống, nhưng khi đã sống minh bạch không khuất tất thì không việc gì phải sợ nói thẳng hay trốn tránh ai.

Cô bày tỏ thêm: “Nhưng mình biết nhiều người nhiều fan yêu thương mình còn lo cho mình nhiều lắm nên chuyện gì đúng hay không mình cũng phải nói rõ cho mọi người yên lòng. Mình không phải nhạy cảm với khen chê trên mạng mà mình tự thấy có trách nhiệm với tình cảm của những khán giả đã thương yêu mình. Chứ còn người đã cố ý xuyên tạc thì dù mình đã úp sao kê chứng từ mộc đỏ nhà nước rõ ràng ghim đầu trang họ vẫn bảo mình chưa làm, họ cố tình không muốn tin thì mình giải thích làm gì”.

Trước đó, Thủy Tiên từng đáp trả bị đồn ăn chặn tiền từ thiện để mua biệt thự 1.000m2. Cô cũng đăng tải hình ảnh về ngôi nhà của mình và chia sẻ về kế hoạch sửa chữa.


Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng phủ nhận thông tin xây biệt thự 80 tỉ đồng như nhiều người đồn đoán. Cô tiết lộ hợp đồng xây nhà chỉ hơn 3,2 tỉ đồng. Giải thích về thông tin ban đầu thông báo sửa nhà nhưng sau đó lại lẳng lặng xây nhà mới sau đợt cứu trợ, Thủy Tiên cho biết, kế hoạch ban đầu của cô là chỉ sửa lại tường nhà, tuy nhiên, trong lúc thợ khoan gia cố móng thì xảy ra tai nạn sập tường suýt chết người. Điều đó khiến cô buộc lòng phải xây mới hoàn toàn để tránh nguy hiểm.

Qua sự việc này, nữ ca sĩ bày tỏ quan điểm: “Sự cố xây dựng đời tư cá nhân bất ngờ không lẽ đụng một chút là phải trình báo ngay cho mấy bạn đi núp chụp trộm biết trước thì mới gọi là sống ngay thẳng ta? Trong khi mình dùng tiền mình chứ có dùng tiền của mấy bạn đâu".

Thủy Tiên đưa bằng chứng sao kê tiền bán đất để có tiền sửa nhà.


Trước tin đồn phá sản, Thủy Tiên không ngần ngại cung cấp thông tin về việc gia đình cô kinh doanh đất đai, bất động sản với số tiền thu được là khoảng 40 tỉ đồng. Ngoài ra, cô còn cho biết ông xã Công Vinh trong 10 năm sự nghiệp bóng đá đã thu về không dưới 50 tỷ đồng từ hợp đồng lẫn lương thưởng đội tuyển Quốc gia, các câu lạc bộ trong và ngoài nước. Tất cả tài sản hai vợ chồng làm ra đều công khai và đóng thuế nhà nước, có chứng từ đầy đủ.

Bài chia sẻ của Thủy Tiên đã nhận được rất nhiều sự chú ý và bình luận của cộng đồng mạng. Từ chuyện giấy phép xây đựng, chi phí thật để xây biệt thự được Thuỷ Tiên đưa ra đều gây tranh cãi dữ dội. Nhiều người đã chỉ ra những chi tiết bất thường và yêu cầu nữ ca sĩ lần nữa lên tiếng làm rõ. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng cư dân mạng không nên soi mói thêm vào chuyện xây nhà cũng như đời tư của nữ ca sĩ, nên rạch ròi giữa chuyện cá nhân của nghệ sĩ và chuyện minh bạch trong từ thiện.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP