Kinh tế

Thương mại điện tử Pháp đạt 35 tỷ euro nửa đầu năm

Với đà tăng trưởng tốt, doanh thu hàng năm của thương mại điện tử có thể vượt mốc 70 tỷ euro.

Theo EcommerceNews, thương mại điện tử của Pháp đã tăng 15% trong quý đầu năm 2016 và tính nửa đầu năm đã tăng 13%. Nhờ đó, tổng doanh thu bán lẻ trực tuyến tại quốc gia châu Âu này đã đạt 35 tỷ euro (39,3 tỷ USD).
Giao dịch online trên nền website thương mại điện tử như Amazon, eBay, Cdiscount đang chiếm ưu thế tại Pháp.

Tại sự kiện E-Commerce Paris 2016 (diễn ra từ 12 tới 14/9/2016 tại Paris, Pháp), đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Pháp (Fevad) cho hay tăng trưởng này đạt được chủ yếu nhờ sự gia tăng của hoạt động giao dịch trên smartphone và các chợ trực tuyến. Số hàng bán từ các chợ nền web đã tăng 16% trong quý II/2016, trong khi từ mobile tăng 38%.

"Nếu thị trường tiếp tục với xu hướng tăng trưởng tốt thế này, doanh thu hàng năm của thương mại điện tử sẽ vượt qua mốc 70 tỷ euro", Giám đốc quản lý của Fevad Marc Lolivier cho hay.

Trong quý II, có 230 triệu giao dịch trực tuyến thực hiện, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên tiền hàng trung bình trên mỗi giao dịch lại giảm, chỉ còn 75 euro (năm 2015 là 78 euro). "Sự suy giảm này được bù lại bởi tần suất mua hàng và lượng người mua hàng tăng lên", ông Lolivier lý giải. Theo Favad, trung bình một người mua hàng online tại Pháp trong quý II mua 8 lần (có thể nhiều hơn 8 sản phẩm).

Tính đến cuối tháng 6, tại Pháp có khoảng 189.240 website thương mại điện tử, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo dự đoán của các chuyên gia, con số này có thể vượt mức 200.000 trong quý III năm nay.

Số liệu năm 2015 từ Fevad cũng cho thấy quốc gia này có 35,5 triệu khách hàng mua sắm trực tuyến, thực hiện thành công trung bình 22,9 giao dịch online mỗi người. Amazon là website thương mại điện tử đạt lượng truy cập nhiều nhất ở Pháp, tiếp đến là Cdiscount (Cnova NV/Groupe Casino) và eBay. Đây cũng là 3 trang web thương mại điện tử vận hành sàn giao dịch của riêng mình.

Fevad ước tính lượng khách truy cập Amazon.fr mỗi tháng vào khoảng 18,1 triệu, chiếm khoảng 37,9% người dùng Internet ở đây. Amazon hiện dẫn đầu top 500 nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất châu Âu về doanh số. Trong khi đó Cdiscount đứng vị trí thứ 17 trong danh sách 500 hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất châu Âu, đạt 11,2 triệu lượt người truy cập mỗi tháng, tương ứng mức 23,4% người sử dụng Internet tại Pháp. Chuỗi bán lẻ Fnac, eBay và công ty bán vé đường sắt Voyage SNCF cũng là những doanh nghiệp hàng đầu về kinh doanh trực tuyến ở quốc gia này.

Tác giả bài viết: Khánh Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP