Trong nước

Thủ tướng yêu cầu không gây khó người dân về quê ăn Tết

Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu các tỉnh thành không đặt ra quy định phòng, chống dịch không cần thiết đối với người dân về quê ăn Tết Nguyên đán.

Ngày 19/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19; bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Trong công điện nêu rõ, các tỉnh, thành phố phải thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện biện pháp y tế, hành chính (như xét nghiệm, cách ly…) liên quan hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân. Các địa phương không đặt ra những quy định phòng dịch gây khó khăn không cần thiết cho người dân, nhất là dịp về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Để thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh, Thủ tướng chỉ đạo triển khai “thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” trong tổ chức việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Bộ trưởng Bộ Y tế căn cứ tình hình, dự báo dịch bệnh, tham khảo kinh nghiệm thế giới và khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, kịp thời hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tiễn. Bảo đảm phân bổ đầy đủ, kịp thời vắc-xin phòng Covid-19 cho các địa phương để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch tiêm phòng đã đề ra. Đảm bảo đủ thuốc và tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời các địa phương trong công tác điều trị, không để quá tải hệ thống y tế.

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan và UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường các công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cần chú ý phối hợp với các đoàn thể, doanh nghiệp, cơ quan thông tin để tuyên truyền, vận động toàn xã hội cùng tham gia để đảm bảo Tết an toàn, lành mạnh, ấm cúng và trở lại lao động sau Tết vui khỏe, kiểm soát an toàn, thích ứng linh hoạt, phục hồi và phát triển nhanh, bền vững.

Tác giả: Trúc chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP