Thế giới

Thư ký báo chí Nhà Trắng mắc COVID-19

Theo Reuters, trong thông cáo ngày 31/10, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, bà đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và xuất hiện triệu chứng nhẹ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: Reuters


Bà Psaki, 42 tuổi, đã đg vaccine ngừa COVID-19, đã không tháp tùng Tổng thống Joe Biden trong chuyến công du châu Âu "vì lý do gia đình". Lần gấn nhất bà gặp ông Biden là vào ngày 26/10, có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách gần 2m.

"Tôi không tiếp xúc gần với Tổng thống hay bất cứ thành viên cấp cao nào của Nhà Trắng kể từ hôm 27/10 và đã có kết quả âm tính sau lần tiếp xúc cuối cùng. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn minh bạch kết quả xét nghiệm dương tính hôm nay", Bà Psaki cho hay.

Do đa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 nên các triệu chứng của bà Psaki tương đối nhẹ. Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết bà vẫn có thể làm việc tại nhà và sẽ trở lại làm việc sau khi có kết quả âm tính và kết thúc 10 ngày cách ly tiếp theo.

Trước đó, ông Alejandro Mayorkas, Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS), ngày 19/10 cũng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ông Mayorkas cũng đã tiêm chủng đầy đủ nên chỉ xuất hiện triệu chứng bệnh nhẹ.

Ông Mayorkas từng tham dự một sự kiện ngoài trời và có đứng cạnh vợ chồng Tổng thống Joe Biden.

Giới chức Mỹ cho biết, Tổng thống Joe Biden mới có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 30/10.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP