Trong nước

Thủ Dầu Một có trung tâm 'phục vụ hành chính công'

Trung tâm tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính công của thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) được đặt tên kèm theo chữ “phục vụ” nhằm nhắc nhở cán bộ nghĩa vụ phụng sự người dân khi giải quyết thủ tục hành chính.

Người dân thực hiện thủ tục tại Trung tâm phục vụ hành chính công Thủ Dầu Một trong ngày đầu tiên hoạt động - ẢNH: BÁ SƠN

Ngày 9-2, UBND thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương đã đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công, nhân dịp thành phố được Chính phủ công nhận đạt chuẩn đô thị loại 1.

Trung tâm phục vụ hành chính công Thủ Dầu Một có tổng diện tích gần 700m2, là nơi tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa, liên thông". Người dân và doanh nghiệp khi nộp hồ sơ sẽ được tiếp nhận và xử lý một lần, giảm thời gian đi lại và giảm chi phí thực hiện.

Điều đặc biệt, trung tâm được đặt tên là "trung tâm phục vụ", nhằm xác định rõ chức năng và nhắc nhở cán bộ, công chức nghĩa vụ phục vụ người dân, không gây khó dễ, không hạch sách người dân tới làm thủ tục hành chính.

Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương là đơn vị hành chính đầu tiên của tỉnh Bình Dương đạt chuẩn đô thị loại 1 với sự phát triển khá mạnh về cơ sở hạ tầng, kinh tế, xã hội...

UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết sắp tới sẽ tiếp tục triển khai đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị nhằm xây dựng thành phố không chỉ hiện đại về hạ tầng mà cả lối sống, văn hoá của người dân và cán bộ cũng phát triển tương xứng, mang đậm phong cách nghĩa tình của Bình Dương.

Tác giả: BÁ SƠN

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP