Trong nước

Thông tin về đợt rét đậm, rét hại, có nơi duới 0 độ C, có thể xuất hiện trong thời gian tới

Đợt không khí lạnh này có thể xuất hiện tại khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, nhiệt độ nhiều nơi giảm sâu dưới mưc 0 độ.

Tối 17/1, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, qua phân tích hiện trạng hệ thống thời tiết và các sản phẩm dự báo cho thấy, trong khoảng ngày 20-21/1, có khả năng xuất hiện một đợt không khí lạnh (KKL) mạnh.

Ảnh hưởng của KKL khiến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng cao xảy ra một đợt rét đậm, vùng núi rét hại. “Trong đợt tác động của KKL này, khu vực vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 9 độ, vùng núi cao có thể xuống dưới 2 độ, có nơi xuống dưới 0 độ”, cơ quan khí tượng nhận định.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều nơi nhiệt độ có thể xuống dưới mức 0 độ C. (hình ảnh mang tính chất minh hoạ)

Cũng do ảnh hưởng của KKL nên dự báo từ 21/1, khu vực Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 3-5m, vùng biển ngoài khơi có nơi cao trên 5m, sau đó vùng gió mạnh có xu hướng mở rộng xuống các vùng biển phía Nam gây ra tình trạng biển động mạnh.

Hiện nay, có tới gần 60% các mô hình dự báo cho ra kết quả dự báo về đợt rét tuần sau xuống dưới 10 độ, còn lại là các phương án khác (có mô hình xuống tới âm 1 độ). Để có thể nhận định, cần sự phân tích đầy đủ các yếu tố mới có thể cho ra kết quả sát thực nhất.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật.

Tác giả: Đại Văn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP