Thể thao

Thống kê thất vọng của U22 Việt Nam trước Lào

90 phút trước Lào mang đến thống kê thất vọng lớn dành cho U22 Việt Nam ở trận mở màn SEA Games.

U22 Việt Nam khiến nhiều người lo lắng sau trận thắng vất vả trước Lào.


Đúng như như dự đoán trước đó của người hâm mộ, U22 Việt Nam với đa phần là những cầu thủ thiếu kinh nghiệm trận mạc đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng thắng 2-0 trước đối thủ dưới cơ U22 Lào ở trận ra quân SEA Games và hiện đang tạm xếp sau Thái Lan tại bảng B.

90 phút trước Lào mang đến thống kê thất vọng lớn dành cho U22 Việt Nam. Thời gian kiểm soát bóng của U23 Việt Nam chỉ nhỉnh hơn 1 xíu so với đối thủ 56% và 44%. Riêng hiệp 2, Lào chủ động hơn so với đội bóng của HLV Troussier và không ít lần khiến cầu môn của Quan Văn Chuẩn chao đảo.

Đáng chú ý, ở trận đấu này U22 Lào sở hữu đến 67 lần tấn công nguy hiểm. Việt Nam kém 6 lần với 61 đợt tấn công theo thống kê từ trang Scorebar.

U22 Việt Nam không thể áp đảo trước một đối thủ yếu như Lào sẽ rất khó khăn có được kết quả tích cực khi gặp hai đối thủ nặng ký cùng bảng là Thái Lan và Malaysia ở những vòng đấu tới, đây là điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ Việt Nam đặc biệt lo ngại.

Nhiều người thậm chí cho rằng, U22 Việt Nam đã thắng Lào một cách may mắn. Điều này cũng có phần đúng bởi quãng thời gian hiệp 2 Lào liên tục ép sân đối thủ với tinh thần thi đấu đáng khen. Họ liên tiếp tạo sóng gió và nhiều lần khiến thủ môn Quan Văn Chuẩn phải trổ hết tài năng để giữ sạch lưới cho đội nhà.

"U22 Việt Nam có vẻ như sẽ giành chiến thắng dễ dàng trước U22 Lào khi vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2 nhờ cú đánh đầu tuyệt vời của Nguyễn Văn Tùng", ESPN bình luận về trận đấu.

ESPN tiếp tục: "Thật bất ngờ, trước một đội bóng được nhiều người đánh giá sẽ xếp cuối bảng B, U22 Việt Nam không chỉ gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự kiên cố của đối phương, mà còn bị uy hiếp khung thành một số lần".

Nhằm giúp U22 Việt Nam tái tạo năng lượng và cân bằng trạng thái, HLV Philippe Troussier quyết định cho toàn đội nghỉ buổi tập sáng 1/5 (dự kiến ra sân tập vào lúc 9h15). Toàn đội được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 ngày tại khách sạn.

Thực tế, buổi tập này cũng chỉ giúp các cầu thủ đá chính tập nhẹ hồi phục, và nhóm dự bị tập bình thường. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp có sự điều chỉnh hợp lý, và coi đây là món quà dành tặng cho các học trò sau trận thắng ra quân trước U22 Lào.

Theo kế hoạch, chiều nay (2/5), đội sẽ tập trở lại trên sân EDC từ 16 giờ đến 17 giờ 30. Toàn đội sẽ bước vào lượt trận thứ hai bằng trận so tài với U22 Singapore.

Tác giả: Phú Quý

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP