Tin địa phương

Thông điệp đội Việt Nam trong đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Trong buổi khai mạc tối 2/6, cuộc thi bắn pháo hoa giữa 2 đội Việt Nam và Phần Lan cùng chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra công phu, hoành tráng. Đêm khai mạc DIFF 2023 hứa hẹn mang lại “bản giao hưởng ánh sáng” đỉnh cao, kích hoạt mùa du lịch hè sôi động tại thành phố bên bờ sông Hàn.

Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 có chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” cùng phần thi bắn pháo hoa giữa 2 đội Việt Nam và Phần Lan. Sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch DIFF 2019 - đội pháo hoa Phần Lan năm nay hy vọng mang đến nhiều điều mới mẻ. Ngay lần đầu tiên tranh tài pháo hoa vào 2019, đội này giành luôn ngôi vị quán quân với chất sáng tạo và bùng nổ ánh sáng trên bầu trời.

Thành viên đội Phần Lan tham gia Lễ hội pháo hoa 2023.

Ông Johan Hollander - đội trưởng đội pháo hoa Phần Lan tiết lộ về màn trình diễn của đội trong đêm khai mạc: “Năm nay chúng tôi dự kiến mang đến màn trình diễn khác so với năm 2019. Chúng tôi muốn bắt đầu với chủ đề của mình là 'đánh thức trái tim' và tiếp theo đó là những cảm xúc sâu lắng với bài hát 'Lắng nghe trái tim mình'. Tiếp theo là những nhạc điệu vui tươi kêu gọi sự đoàn kết thông qua bài 'Circle of Life' - nhạc phim 'Lion King' và cuối cùng là kết thúc bằng việc kêu gọi sức mạnh đoàn kết và chúng ta cùng nhau thể hiện tình yêu tới thế giới”.

Đội Phần Lan lắp đặt pháo, sẵn sàng phần thi đêm khai mạc.

Trong khi Phần Lan thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt trong cuộc sống, đội chủ nhà Việt Nam sẽ kể về chuyện hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - Âm sắc hòa bình”.

Ông Trần Văn Hùng, Phụ trách kỹ thuật đội pháo hoa Việt Nam cho biết với thời lượng 20 phút 25 giây, màn trình diễn pháo hoa của đội chia làm 3 phần. Phần đầu là sự kết hợp giữa âm nhạc và sắc màu của pháo hoa thật nhẹ nhàng để đánh thức cảm xúc của khán giả. Phần thứ 2, đội sử dụng nhạc sôi động kết hợp hiệu ứng pháo hoa, diễn tả sự vươn lên của con người Đà Nẵng vượt qua những khó khăn sau đại dịch. Phần 3 có chủ đề “Âm sắc hòa bình” là phần chính của chủ đề, sẽ kết hợp giữa âm nhạc hiện đại hoành tráng, bùng nổ. Qua đó, gửi thông điệp chính cho mùa lễ hội năm nay là mong muốn cho con người trên thế giới được hòa bình, ổn định, hạnh phúc.

Thành viên đội pháo hoa Việt Nam và Công ty Global 2000 chụp hình lưu niệm.

Ông Trần Văn Hùng cho biết, đội sử dụng gần 4.500 pháo các loại với trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau và chỉ kết hợp giữa âm nhạc và hiệu ứng đẹp, đặc sắc trong màn trình diễn: “Phần thứ 3 là 'Âm sắc hòa bình', đó cũng là phần chính của chủ đề. Chúng tôi cũng kết hợp giữa âm nhạc hiện đại, hoành tráng, bùng nổ và cũng gửi thông điệp chính mùa lễ hội năm nay. Đó là mong muốn cho con người trên thế giới được hòa bình, ổn định và hạnh phúc”.

Hình ảnh khán đài khai mạc nhìn từ trên cao.

Đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế vào tối 2/6 hứa hẹn nhiều bất ngờ. Không chỉ được ngắm nhìn thành phố về đêm lung linh bên dòng sông Hàn thơ mộng, chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng, du khách và người dân còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà... Chương trình còn có sự góp mặt của Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng và các nghệ sỹ quốc tế của 25 quốc gia thuộc đoàn nghệ sỹ của Sun World Ba Na Hills. Đêm khai mạc có chủ đề “Hòa Bình cho nhân loại” hứa hẹn là màn chào sân ấn tượng cho chuỗi 5 đêm pháo hoa của DIFF 2023 kéo dài từ ngày 2/6 đến đầu tháng 7/2023.

Bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 cho biết: “Chủ đề chính của chúng ta là 'Thế giới không khoảng cách', mang tới sự sống mới của mọi người sau 3 năm đại dịch và mang mọi người tới gần nhau hơn. Lễ hội pháo hoa năm nay đã góp phần thôi thúc mọi người đến Đà Nẵng. Tôi cam đoan rằng Đà Nẵng có rất nhiều thứ để mọi người trải nghiệm và thế giới không khoảng cách mang đến nguồn cảm hứng và sự tự do”./.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP