Kinh tế

Thời căn hộ giá rẻ 'đắt như tôm tươi'

Căn hộ giá rẻ được xem là phân khúc phát triển bền vững, nhu cầu cao, đáp ứng nhu cầu thực. Tuy nhiên, nguồn cung phân khúc này đang ngày càng khan hiếm.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, tỷ lệ căn hộ có giá vừa túi tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất (68,7%) trong tổng số căn hộ đưa ra thị trường trong 6 tháng đầu năm 2017.

Đây là tín hiệu đáng mừng vì các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đã có sự tái cơ cấu sản phẩm mạnh mẽ theo hướng tăng mạnh sản phẩm căn hộ quy mô vừa và nhỏ (1-2 phòng ngủ) đáp ứng nhu cầu thực của đông đảo người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp đô thị và có tính thanh khoản cao.

Vào ngày 5-10 tới đây, Công ty TNHH SX TM DV Thái Bảo sẽ bàn giao dự án căn hộ The Avila 1 (114 An Dương Vương, phường 18, quận 8) và dư kiến ngày 15-11-2017 sẽ chính thức cho Dân cư 100% vào ở và sẽ nhanh chóng ra sổ cho từng khách hàng trong thời gian dự kiến là tối đa 12 tháng kể từ ngày bàn giao.

Sau đó chủ đầu tư Công ty Thái Bảo tiếp tục liên kết với phía Ngân Hàng BIDV với cam kết tài chính 100% hoàn thành dự án và đối tác Thi công 620 để giới thiệu đến quý Khách hàng giai đoạn mở rộng của dự án, căn hộ The Avila 2. The Avila 2 có quy mô 6 block, mỗi block cao từ 18 - 27 tầng (2 tầng hầm) với khoảng 3.738 căn hộ. Diện tích mỗi căn hộ từ 50-77m², giá bán dự kiến từ 16-18 triệu/m².

Tính trung bình một căn hộ hai phòng ngủ chỉ có giá từ 800 triệu đồng cho đến 1 tỉ đồng. Đây là mức giá gần như rất hiếm tại thị trường TP.HCM hiện nay.

Nhu cầu căn hộ giá rẻ trên dưới 1 tỉ đồng rất lớn tại TP.HCM và Hà Nội, thế nhưng nguồn cung lại không nhiều.

Mới đây, block căn hộ Heaven Cityview vừa được Công ty Nhà Thời Đại công bố chính thức ra thị trường thu hút trên 500 khách hàng tham dự và chỉ trong ngày đầu ra mắt, 95% số căn hộ giai đoạn 1 đã có chủ. Tỉ lệ giao dịch thành công cho thấy căn hộ trên dưới 1 tỷ đang trở thành điểm nóng trên thị trường.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximrs, cho rằng thị trường căn hộ tại TP.HCM nguồn cung cho các dự án có giá trên dưới 1 tỉ mà vẫn đảm bảo các tiêu chí cho 1 căn hộ loại khá, đảm bảo tiện ích nội ngoại khu là rất ít, trong khi nhu cầu rất nhiều.

Vì vậy đơn vị quyết định đứng ra phân phối dự án Saigonhomes với giá chỉ từ 880 triệu đồng. Đây là mức giá quá tốt so với chất lượng, tiện ích, thiết kế, vị trí cũng như dịch vụ và tâm huyết từ chủ đầu tư.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, cho biết trong 10 năm tới hai siêu đô thị Hà Nội và TP.HCM vẫn khát nhà giá rẻ. Thứ nhất, TP HCM ước tính có khoảng 3 triệu dân nhập cư, trong đó 50% số dân này dịch chuyển hẳn về đô thị để sinh sống.

Thế nhưng trên thực tế các doanh nghiệp phát triển nhà bình dân của Nhà nước chỉ đáp ứng được 15% nguồn cung nhà ở cho dân nhập cư. Số còn lại người dân phải tự lo và những đối tượng này rất cần nhà ở thương mại giá rẻ, loại 700 triệu đến 1 tỉ đồng mỗi căn.

Như vậy, nguồn cung nhà giá rẻ hàng trăm nghìn căn chưa thấm vào đâu so với nhu cầu lên đến hàng triệu căn.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP