Cuộc sống

Thiếu tiền còn kiếm lại, nói 3 bí mật này với người ngoài coi như hết đường cứu vãn

Thiếu tiền không phải là điều đáng sợ nhất. Đối với một gia đình, nếu tiết lộ 3 bí mật này với người ngoài thì sớm muộn gì các thành viên trong nhà cũng mâu thuẫn, lạnh nhạt với nhau.

Tiền đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, gia đình thiếu tiền sẽ khó khăn nhưng tiền có thể kiếm lại được, chỉ cần bạn chăm chỉ và nỗ lực thì cả đời sẽ không bao giờ thiếu tiền. Bởi thế mới nói, thiếu tiền không đáng sợ, nói bí mật trong nhà với người ngoài mới là điều đáng sợ nhất.

Có thể đối với bạn, câu chuyện bạn muốn kể tựa cả rừng cây, nhưng với người khác, đó chỉ là ngọn cỏ.

Vì vậy, cho dù là những người thân thiết, không phải ai cũng phù hợp để bạn kể hết những chuyện ở trong lòng.

Người ta thường nói : "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Mỗi gia đình đều có một câu chuyện riêng, có vui buồn, có hạnh phúc, cũng có khổ đau, chưa đến 30% dân số trên thế giới cảm thấy hạnh phúc thật sự.

Ảnh minh họa.

Tiết lộ kinh tế thực của gia đình

Mọi người thường rất quan tâm đến thể diện của mình khi hòa nhập ngoài xã hội. Đây thực chất là lòng tự trọng của một người. Mặc dù rất nghèo nhưng vẫn muốn ngẩng cao đầu với người ngoài.

Nhưng một số người không xấu hổ vì nghèo, thay vào đó, cái nghèo giống như tấm huy chương của họ, họ luôn thích nói cho người ngoài biết hoàn cảnh kinh tế gia đình thực sự của mình để được cảm thông và thương xót.

Những người thực sự sẵn lòng giúp đỡ bạn không đợi bạn nói, họ cũng sẽ giúp bạn một tay, còn những người thờ ơ với bạn, cho dù bạn có nói về hoàn cảnh của bạn đáng thương thế nào đi chăng nữa, họ sẽ chỉ biết thở dài mà thôi.

Cho dù mục đích khóc lóc than phiền là gì, nghèo thật hay nghèo giả, hành vi của bạn cũng đang bộc lộ khuyết điểm của bản thân, không những không nhận được sự giúp đỡ của người khác mà còn khiến một số người xa lánh bạn. Bởi vì không ai muốn làm bạn với một người luôn gặp khó khăn về tài chính, họ sợ sẽ gặp rắc rối theo.

Xung đột giữa các thành viên trong gia đình

Sống chung không tránh khỏi những mâu thuẫn tuy nhiên những vấn đề này chỉ là vấn đề nội bộ trong gia đình, có thể giải quyết ổn thỏa bằng cách đóng cửa lại bảo nhau.

Bất kỳ ai sau khi tiết lộ những mâu thuẫn trong gia đình nghĩa là họ đã đánh mất quyền kiểm soát thông tin và quyền giữ bí mật cho mình. Trừ khi chắc chắn người mà mình tâm sự không ba hoa, khoác lác, còn không sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi cả thế giới biết rõ các vấn đề xảy ra trong gia đình bạn. Bí mật bị tiết lộ, xa xôi hơn sẽ trở thành rắc rối hàng đầu bởi đi đâu bạn sẽ thấy chuyện của gia đình mình bị đem ra bàn tán, dị nghị.

"Đừng nên phơi những bộ quần áo bẩn ở nơi thoáng gió", bởi quần áo chẳng những không sạch mà còn bị nhiều người chê cười. Bất kể gia đình bạn tốt hay xấu, mâu thuẫn phát sinh từ đâu phải do chính người trong nhà giải quyết.

Ảnh minh họa.

Những thiếu sót của gia đình

Phàn nàn về những thiếu sót của gia đình mình trước mặt người ngoài là một hành động hết sức ngu ngốc.

Nếu bạn có gì không hài lòng về các thành viên trong gia đình, bạn có thể gặp mặt nói trực tiếp.

Nhưng nếu bạn phàn nàn về những khuyết điểm của các thành viên trong gia đình với người ngoài thì bản chất của sự việc sẽ thay đổi, tương đương với việc ngấm ngầm nói xấu người khác sau lưng. Điều này gây tổn hại rất lớn đến lòng tin giữa các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, không chỉ với người nhà mà với bất kỳ ai cũng vậy. Nếu bạn thực sự cảm thấy đối phương có vấn đề, bạn có thể nói chuyện trực tiếp với nhau, nếu bạn lo lắng rằng điều đó sẽ làm tổn thương họ, bạn có thể nhắn tin, viết thư,…

Nhưng dù là cách nào thì cũng nhất định không được than thở với người khác. Bởi vì kiểu ứng xử này là vô ích để sửa chữa khuyết điểm của đối phương, không giúp hai bạn giảm bớt mâu thuẫn do khuyết điểm này gây ra, mà còn làm mâu thuẫn thêm gay gắt.

Nếu khách hàng nghe thấy những lời phàn nàn của bạn về họ từ miệng người khác, bạn có thể hình dung ấn tượng của họ về bạn sẽ như thế nào. Không ai thích ai đó nói xấu mình trước mặt người khác, làm như vậy, bạn đang cắt đứt mối quan hệ với mọi người.

Tiền rất quan trọng trong gia đình, nhưng điều quan trọng hơn cả vẫn là sự gắn kết.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP