Tin địa phương

Thiết lập cách ly y tế với 1 số chung cư trên địa bàn phường Nại Hiên Đông

UBND TP Đà Nẵng tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế đối với chung cư A3 Vũng Thùng và B1 ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Sáng 13/8, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản số 188/QĐ-BCĐ về việc áp dụng biện pháp cách ly khu vực để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thiết lập vùng cách ly y tế đối với Chung cư A3 Vũng Thùng phường Nại Hiên Đông và Chung cư B1 số 119 Vân Đồn, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Tổ chức thực hiện cách ly y tế đảm bảo an toàn, phòng dịch Covid-19 theo đúng quy định, với mục đích ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Trước đó, UBND phường Nại Hiên Đông đã tạm ngừng chợ Nại Hiên Đông để chờ kết quả xét nghiệm các tiểu thương và người đi chợ vào ngày 11/8. Ảnh: Nguyễn Tuấn.
Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, kể từ 10h ngày 13/8/2020 đến 10h ngày 27/8/2020 và có thể gia hạn thêm theo điểm B khoản 4 Điều 9 của Nghị định 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2010 của Chính phủ.

Liên quan đến việc này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) yêu cầu:

Người dân sinh sống tại chung cư B1 và A3 tại căn hộ không được ra ngoài, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; hạn chế giao tiếp với người khác trong chung cư, nếu giao tiếp phải giữ khoảng cách 2m; không hoang mang, lo sợ, bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân và gia đình theo chỉ đạo, hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Nghiêm cấm mọi người dân trên địa bàn phường không có phận sự không được đến các khu vực trên.

Trước đó, vào ngày 12/8, chợ Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã tạm ngừng hoạt động để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ tiểu thương và người đi chợ vào ngày 11/8, cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn (chậm nhất vào ngày 14/8/2020).

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: phong tỏa , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP