Thế giới

Thiên tài piano Trung Quốc bị bắt vì tội mua dâm

Ngày 21/10, truyền thông Trung Quốc đưa tin nghệ sĩ piano nổi tiếng Trung Quốc Lý Vân Địch (Li Yun Di) đã bị bắt tại Bắc Kinh vì cáo buộc mua dâm. Người này từng giành ngôi vị quán quân cuộc thi piano quốc tế Fryderyk Chopin.


Theo đó, cảnh sát quận Triều Dương (Bắc Kinh) gần đây nhận được tin báo về một vụ bán dâm ở trên địa bàn quận. Sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát đã tạm giữ hành chính một phụ nữ họ Trần (29 tuổi) và một người đàn ông tên Lý Vân Địch (39 tuổi) về tội mua bán dâm trái pháp luật. Hai đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm pháp.

Thiên tài Piano - cựu quán quân Chopin - Lý Vân Địch.

Trang Nhân Dân Nhật báo đăng thông tin Lý Vân Địch bị bắt kèm với dòng hashtag Lý Vân Địch bị bắt vì mua dâm. Hashtag này đã nhận 790 triệu lượt xem chỉ trong vòng hai giờ kể từ khi cảnh sát đăng thông tin liên quan vụ bắt giữ Lý Vân Địch, và thu hút khoảng 200.000 bình luận.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, dân mạng phát hiện, phần giới thiệu và các cảnh quay về Lý Vân Địch trong show tạp kỹ “Anh trai vượt mọi chông gai” đã bị ẩn hoặc xóa.

Lý Vân Địch sinh năm 1982, được coi là thiên tài dương cầm của Trung Quốc. Ở tuổi 18, anh là thí sinh trẻ tuổi nhất từng giành chức quán quân tại cuộc thi piano quốc tế Frédéric Chopin. Anh cũng là giám khảo trẻ nhất của cuộc thi này ở tuổi 33 vào năm 2015.

Hơn 20 năm trong nghề, Lý Vân Địch được ca ngợi với những danh xưng như “Thiên tài piano” hay “Hoàng tử piano”. Anh cho ra nhiều album chất lượng được nhiều quốc gia như Đức, Mỹ, Ba Lan… công nhận, tôn vinh.

Giới quan sát cho rằng với hành vi phạm pháp của Lý Vân Địch được xác nhận, anh sẽ gần như không thể tiếp tục sự nghiệp của mình tại Trung Quốc, trong bối cảnh nước này đang thực hiện chiến dịch “thanh lọc” showbiz, những nghệ sĩ có bê bối đời tư đều không có cơ hội “quay đầu”.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn/

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP