Giáo dục

Thi học sinh giỏi quốc gia, một lớp ở Vĩnh Phúc được thưởng gần 300 triệu đồng

Các em lớp 12a7 trong đội tuyển học sinh giỏi Lịch sử, Địa lý của trường THPT chuyên Vĩnh Phúc được thưởng gần 300 triệu đồng.

Năm học 2019-2020 là năm đầu tiên tỉnh Vĩnh Phúc có mức giải thưởng lớn là 4,5 tỷ đồng dành cho học sinh và giáo viên có học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Trong đó, mỗi giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt được thưởng ở mức 40, 30, 20 và 15 triệu đồng. Tổng tiền thưởng dành cho 81 học sinh đoạt giải trong kỳ thi HSG quốc gia là trên 1,9 tỷ đồng.

Tại kỳ thi HSG quốc gia, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc có 90 em tham gia thì 81 em đạt giải. Kết quả này là thành tích cao trong nhiều năm qua của trường, thể hiện sự nỗ lực phấn đấu của học sinh, giáo viên bộ môn.

Các em học sinh đoạt giải HSG quốc gia được tặng thưởng.Ảnh: Vietnamnet.

Cô giáo Minh Hải - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A7, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho PV Zing biết, lớp có 12 em trong đội Lịch sử và Địa lý đều đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia diễn ra vào cuối học kỳ 1 vừa qua.

Năm nay số tiền thưởng cho các em đạt giải trong kỳ thi HSG cấp tỉnh và cấp quốc gia đều đã tăng lên. Riêng lớp của cô Hải đã nhận được 280 triệu đồng.

Được biết, đây là mức thưởng được thực hiện theo nghị quyết của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc trích kinh phí cho ngành giáo dục và đào tạo tỉnh.

Trao đổi với báo VietNamNet, ông Hoàng Mạnh Du - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho biết, chính sách đãi ngộ của tỉnh năm nay đã khích lệ và động lực rất lớn đối với thầy trò nhà trường.

Sự quan tâm của lãnh đạo Vĩnh Phúc là nguồn động viên to lớn để các em học sinh tiếp tục phấn đấu trong học tập, đạt thành tích cao trong các cuộc thi sắp tới.

Mặc dù tỉnh Vĩnh Phúc có mức thưởng lớn như vậy, song Hải Phòng vẫn đang là địa phương dẫn đầu cả nước về chính sách đãi ngộ cho học sinh, giáo viên giỏi.

Theo đó, những học sinh đoạt giải Nhất quốc tế của Hải Phòng sẽ được thưởng là 500 triệu đồng; giải Nhì, giải Ba lần lượt được thưởng 400 và 300 triệu đồng. Học sinh đoạt giải Nhất kỳ thi khu vực mức thưởng là 300 triệu đồng; giải Nhì và giải Ba là 200 và 100 triệu đồng. Học sinh đoạt giải Nhất trong kỳ thi quốc gia có mức thưởng là 50 triệu đồng; giải Nhì là 40 triệu đồng và giải Ba là 30 triệu đồng.

Tác giả: T.C (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP