Thể thao

Thi đấu tuyệt hay, HAGL giành chiến thắng thuyết phục trước Đà Nẵng

CLB HAGL đã xuất sắc đánh bại Đà Nẵng ở vòng 22 V.League qua đó vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng đồng thời lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Tiếp đón Đà Nẵng trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 22 V.League, như thường lệ HAGL nhập cuộc tự tin và kiểm soát tốt thế trận với lối chơi bóng ngắn sở trường. Đội bóng phố Núi liên tiếp dồn ép đối thủ với sự cơ động của Văn Toàn và Minh Vượng, trong khi đó đội bóng sông Hàn chủ trương chơi phòng ngự phản công.

Hiệp 1, chứng kiến sự áp đảo của các cầu thủ HAGL trước đội khách với sự cơ động của cặp tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh. Tuy nhiên, dù tạo ra một loạt tình huống sóng gió về phía cầu môn đội khách, song đội bóng của bầu Đức bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số khi lần lượt Văn Toàn, Minh Vương và Châu Ngọc Quang không thể tận dụng tốt những cơ hội mà mình có được.

Hiệp hai của trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và bàn thắng liên tiếp đến với cả hai đội. Tấn công nhiều song không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá đắt khi để đối thủ chọc thủng lưới.

Phút thứ 50, từ một tình huống phạt góc, Hà Đức Chinh thực hiện cú đánh đầu và thủ môn Văn Trường chỉ có thể đẩy bóng ra. Lão tướng Đỗ Merlo có mặt đúng chỗ đá bồi tung lưới đội chủ nhà ở cự ly gần.

CLB HAGL đã xuất sắc đánh bại Đà Nẵng ở vòng 22 V.League​

Bất ngờ nhận bàn thua đội chủ nhà ào lên tấn công và chỉ chưa đầy 5 phút sau, Minh Vương đã giúp đội nhà có được bàn thắng san bằng cách biệt sau pha kiến tạo thông minh của Xuân Trường.

Có được bàn thắng san bằng cách biệt, HAGL thi đấu càng thêm hưng phấn. Liên tiếp là những tình huống sóng gió được đội chủ nhà tạo ra về phía cầu môn đội khách. Và sau những tình huống bỏ lỡ đầy tiếc nuối, cuối cùng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cũng đến với HAGL.

Phút thứ 78, trong một pha tấn công nhanh, Văn Toàn gây áp lực rồi nhả bóng ra phía sau cho Châu Ngọc Quang vung chân sút căng từ cự ly khoảng 25m, bóng đi chìm và hạ gục thủ thành Thanh Bình đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Cuối trận đội bóng phố Núi vẫn tiếp tục chơi hay hơn nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội rời sân với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà HAGL. Ngoài việc giành chiến thắng quan trọng, trận đấu này các trụ cột của HAGL đã trình diễn một phong độ rất cao đặc biệt là Xuân Trường. Nếu tiếp tục chơi hay như trận đấu hôm nay, việc trụ hạng đối với đội bóng của bầu Đức chắc chắn không quá khó khăn.

Tác giả: H.Nguyễn

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: SHB Đà Nẵng , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP