Giáo dục

Thêm nhiều trường đại học dành hàng tỷ đồng để lì xì cho sinh viên

Để có một cái Tết đậm tình yêu thương, nhiều trường đại học đã quyết định lì xì, trao quà, vé xe khách để sinh viên về quê đón Tết cùng gia đình.

Tết Nguyên đán 2023, trường Đại học Ngoại Thương thông tin vẫn tiếp tục lì xì Tết cho sinh viên toàn trường. Mỗi sinh viên sẽ nhận mức lì xì là 100.000 đồng theo hình thức chuyển khoản.

Đại diện truyền thông của Đại học Ngoại thương cơ sở II (Tp.HCM) cho biết khoảng 3 năm gần đây, cả 3 cơ sở của trường đều lì xì 100.000 đồng/sinh viên. Trước đó, mức lì xì khoảng 5 năm về trước của nhà trường là 70.000 đồng/sinh viên. Ở cơ sở II, hoạt động này đã được thực hiện xuyên suốt 29 năm.

Gần Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đại học Ngoại Thương cơ sở II cũng tổ chức trao học bổng cho sinh viên khó khăn trong dịp Tết, mỗi sinh viên nhận học bổng 2 triệu đồng (những sinh viên nhận học bổng này sẽ không nhận lì xì Tết).

Tại Đại học Hoa Sen, từ ngày 27/12 đến 6/1/2023, nhà trường thông báo sẽ tiến hành trao 10.000 phần quà Tết trực tiếp hoặc gửi quà về địa chỉ thường trú mà sinh viên đã đăng ký.

Phần quà của trường dành tặng sinh viên bao gồm 3 ly sứ (một ly ghi nội dung "con yêu cha" và một ly ghi "con yêu mẹ", ly còn lại ghi "I love you"), túi trà sen, bao lì xì, thư chúc mừng của hiệu trưởng gửi đến sinh viên và phụ huynh.

"Đây không hẳn là quà tặng dành riêng cho sinh viên. Nhà trường mong rằng sinh viên có thể mang món quà này về tặng gia đình như một lời chúc và lời tri ân đến phụ huynh nhân dịp trước thềm năm mới 2023", đại diện truyền thông Đại học Hoa Sen cho biết.

Vào ngày 13/1/2023, những sinh viên ở Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) không về quê đón Tết Nguyên đán sẽ được nhà trường tổ chức ăn uống, vui chơi, nhận quà và lì xì (dự kiến 500.000 đồng/sinh viên). Tết này, nhà trường cũng hỗ trợ vé xe khách cho khoảng 200 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để các em về quê đón Tết với gia đình.

Đại học Công nghệ Tp.HCM còn hỗ trợ khoảng 1.000 đầu việc cho sinh viên có nhu cầu làm thêm trong dịp Tết lựa chọn.

Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa thông báo lì xì cho tất cả sinh viên, với mức 99.999 đồng, qua tài khoản. Tiến sĩ Nguyễn Trung Hiển, Trưởng phòng Công tác sinh viên cho biết, đây là năm thứ hai trường tổ chức hoạt động này. Với khoảng 6.000 sinh viên, khoản chi dự kiến lên đến gần 600 triệu đồng. Ngoài lì xì, Trường Đại học Quốc tế tặng thêm giỏ quà gồm bánh chưng, giò cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội quyết định dành hơn 1,5 tỷ đồng để lì xì cho toàn bộ hơn 15.000 sinh viên, mỗi em một phần quà gồm 100.000 đồng và một quyển lịch. Mức lì xì này tăng gấp đôi so với các năm trước.

Ông Lê Xuân Thành, Trưởng phòng Công tác - Chính trị Sinh viên, Đại học Mỏ Địa chất cho biết, tiền sẽ được chuyển qua số tài khoản sinh viên cung cấp trước ngày 23 tháng Chạp. Chi phí cho khoản thưởng này trích từ Quỹ hỗ trợ sinh viên. "Hoạt động này bắt đầu từ năm 2015. Những năm trước, phần quà là 50.000 đồng và một quyển lịch nhưng năm nay, nhà trường điều chỉnh mức tiền lên 100.000 đồng".

Theo ông Lê Xuân Thành, quyển lịch là ấn phẩm "cây nhà lá vườn", có giá trị 30.000 đồng nhưng chắt chiu những hình ảnh đẹp nhất, giúp phụ huynh hiểu hơn về ngôi trường con mình đang học.

Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng tặng gần 10.000 hộp quà Tết cho tất cả sinh viên chính quy và trao 100 học bổng trị giá 3 triệu đồng/em có gia cảnh khó khăn hoặc không có điều kiện về quê ăn Tết, với tổng chi gần 4 tỷ đồng. Hộp quà Tết của trường gồm các loại bánh, mứt, bao lì xì, đã được gửi đến sinh viên sau Tết Dương lịch.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP