Giáo dục

Thêm nhiều trường cho SV hoãn thi, dời lịch học vì dịch bệnh

Nhiều sinh viên đã kết thúc học phần trong thời gian này sẽ phải hoãn thi để phòng tránh bệnh dịch COVID-19.

Thông báo hỏa tốc về việc dời lịch học, hoãn thi cho sinh viên vì dịch Covid-19

Trưa 13-2, trước tình hình còn phức tạp của dịch COVID-19, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã quyết định cho toàn bộ sinh viên, học viên các hệ đào tạo của trường sẽ không tham gia học tập trung tại trường từ nay đến hết ngày 1-3.

Theo đó, trường sẽ bố trí cho học viên, sinh viên học trực tuyến, có giảng viên hướng dẫn, có hệ thống bài tập, ôn tập kiến thức môn học theo kế hoạch đào tạo.

Ngoài ra, những học viên, sinh viên của trường có lịch thi kết thúc học phần từ ngày 15-2 đến ngày 1-3 sẽ được hoãn thi. Việc bố trí lại lịch thi mới sẽ được trường thông báo sau.

Tương tự, ngoài thay đổi hình thức học tập từ tập trung sang trực tuyến từ nay đến hết ngày 1-3-2020, Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh cũng vừa thông báo đến sinh viên, học viên việc hoãn lịch thi cho những em kết thúc học phần từ ngày 15-02 đến hết 01-3-2020 và sẽ được trường bố trí lại lịch thi mới theo thông báo sau.

Cùng ngày, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng thông báo cho sinh viên nghỉ thêm một tuần, từ ngày 17-2 đến 23-2. Trong thời gian này, sinh viên được học theo hình thức trực tuyến.

Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM cũng vừa thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 23-2. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ có thông báo hướng dẫn sau.

Tương tự, Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng cũng thông báo cho sinh viên các lớp lý thuyết, thực hành học tại trường tiếp tục nghỉ học từ 17-2 đến hết 23-2. Những sinh viên đã thực tập, học tập ngoài trường từ trước Tết Nguyên Đán tiếp tục thực hiện theo kế hoạch của doanh nghiệp. Các sinh viên có kế hoạch thực tập sau Tết sẽ bắt đầu đi thực tập, học tập lại theo kế hoạch của doanh nghiệp từ ngày 17-2.

Trong thời gian sinh viên nghỉ học tại trường, cán bộ, viên chức khối hành chính, giảng viên, người lao động làm việc bình thường theo phân công.

Ở khu vực phía Bắc, các trường thành viên trực thuộc quản lý của ĐH Thái Nguyên cũng vừa quyết định cho sinh viên tiếp tục tạm nghỉ để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, thời gian nghỉ hết ngày 1-3.

Các trường này gồm: Đại học Sư phạm, Đại học Kỹ thuật công nghiệp, Đại học Nông lâm, Đại học Y dược, Đại học Kinh tế và quản trị kinh doanh, Đại học Khoa học, Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông và Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật.

Tác giả: PHẠM ANH

Nguồn tin: Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP