Thế giới

Thế giới báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên do biến thể Omicron

Ngày 13/12 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thông báo về trường hợp đầu tiên tử vong sau khi mắc biến thể Omicron tại nước này, đồng thời cảnh báo biến thể này đang chiếm 40% trong tổng số ca mắc COVID-19 mới tại Vương quốc Anh.

Kể từ khi ghi nhận những trường hợp đầu tiên mắc biến thể Omicron, Thủ tướng Johnson đã áp dụng các lệnh hạn chế cứng rắn để ngăn sự bùng phát và lây lan của biến thể mới và kêu gọi người dân đi tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 để tránh cho ngành y tế rơi vào cảnh quá tải.

Anh báo cáo trường hợp đầu tiên trên thế giới tử vong sau khi mắc biến thể Omicron. Ảnh: Reuters

Trong ngày 13/12, thủ tướng Anh đã đến thăm một trung tâm tiêm chủng và chúc mừng những người được tiêm. Tại sự kiện này, ông đã nói với các phóng viên về trường hợp đầu tiên tử vong do mắc Omicron. Cụ thể, thủ tướng Anh cho biết: "Thật buồn khi phải thông báo rằng ít nhất một bệnh nhân đã tử vong sau khi mắc biến thể Omicron. Vì vậy, tôi nghĩ ý tưởng rằng Omicron là một phiên bản nhẹ hơn của SARS-CoV-2, tôi nghĩ đó là thứ chúng ta cần đặt sang một bên và cần nhận thấy tốc độ gia tăng của biến thể này trong dân số".

Sau phát biểu của ông Johnson, truyền thông đã đặt câu hỏi về kế hoạch nới lỏng hạn chế trước dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, thủ tướng Anh đã từ chối đưa ra câu trả lời trực tiếp cho vấn đề này. Đồng thời, thủ tướng đã cảnh báo một làn sóng gia tăng đột biến trong số các trường hợp mắc biến thể Omicron tại thủ đô London. Trước đó, Bộ trưởng Y tế Sajid Javid nhấn mạng, biến thể này đang lây lan với "tốc độ phi thường".

Được biết, biến thể Omicron lần đầu được báo cáo tại Nam Phi vào cuối tháng 11. Biến thể này đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân loại biến thể đáng lo ngại vì chứa nhiều đột biến chưa từng thấy. Trong đó, có đột biến giúp làm tăng khả năng lây lan của virus và đột biến giúp virus có khả năng né tránh hệ miễn dịch. Những thông tin về biến thể mới này vẫn đang được các chuyên gia trên thế giới theo dõi sát sao và đánh giá chi tiết.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP