Thể thao

Thầy Park giao "trọng trách" đặc biệt cho Tiến Linh trong đợt hội quân tháng 12

HLV Park Hang-seo đã tiết lộ về ban cán sự mới của đội tuyển Việt Nam và tiền đạo Tiến Linh gây chú ý khi trở thành "người quản lý đội bóng".

HLV Park Hang seo trả lời báo chí trong ngày hội quân tại Hà Nội. Ảnh: Thethao24/7


Chiều 6/12, đội tuyển Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội với 35 cầu thủ. Danh sách tập trung được công bố trước đó có 37 người nhưng Công Phương xin tập trung muộn, còn Văn Hậu thì dính chân thương đáng tiếc nên không thể góp mặt.

Trong ngày hội quân đầu tiên ở thủ đô, HLV Park Hang-seo đã dành thời gian đầu buổi tập để trả lời các câu hỏi của báo chí truyền thông. Một trong những vấn đề được quan tâm nhất lúc này là sự trở lại đội tuyển của cầu thủ kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết.

Trả lời về vấn đề này, ông Park nói: "Chúng tôi cũng nhớ là nhiều lần nhận được câu hỏi và trả lời về Văn Quyết. Tôi xin nhắc lại Văn Quyết luôn nằm trong danh sách quan tâm. Tôi thường xuyên đi xem trận của Hà Nội và thấy cậu ấy thi đấu tốt. Với ĐTQG luôn mở rộng cửa với các cầu thủ. Tuy nhiên mọi thứ cần cạnh tranh trên tinh thần lành mạnh cùng thi đấu".

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ thêm rằng, việc gọi Văn Quyết trở lại lần này "không phải là mới" và "không có lý do gì đặc biệt".

"Ở ĐTQG không có phân biệt cầu thủ lớn hay nhiều tuổi. Các cầu thủ thi đấu ở V-League cho thấy phong độ tốt sẽ được triệu tập. Tôi nghĩ là khi lên tuyển các cầu thủ cần phải chứng minh khá nhiều", ông Park lý giải.

Cũng trong dịp này, HLV Park Hang-seo tiết lộ thêm về ban cán sự mới của đội tuyển Việt Nam. Theo đó, chiếc băng đội trưởng sẽ được trao cho trung vệ Quế Ngọc Hải của CLB Viettel. Hai đội phó của tuyển Việt Nam là Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) và Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Ngoài ra, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng đảm nhận chức vụ đặc biệt trên tuyển, đó là "người quản lý đội bóng".

"Tiến Linh là người quản lý đội tuyển, với nhiệm vụ đi... thu tiền phạt của đồng đội. Chúng tôi có quy tắc riêng, áp dụng cho tất cả thành viên một cách bình đẳng, kể cả tôi hay ban huấn luyện. Tôi cũng hay muộn giờ, bị phạt tiền nhiều lắm", ông Park tiết lộ.

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung 3 tuần và có 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam để kiểm nghiệm lực lượng. Trong năm 2021, đội tuyển sẽ tiếp tục tập luyện ngắn hạn để hướng tới loạt trận tại vòng loại World Cup (dự kiến gặp Malaysia ngày 30/3) và AFF Cup (từ tháng 4 đến tháng 5).

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP