Giới trẻ

Thấy con gái đá mẹ vì không được mua đồ uống, người bố có hành động khiến nhiều người tranh cãi

Thấy con gái đá mẹ vì không được mua đồ uống, người bố có hành động khiến nhiều người tranh cãi

Khi đến một cửa hàng quần áo, người mẹ thấy trang phục rất đẹp nên muốn mua váy. Sau đó, người mẹ đã bước vào cửa hàng để thử đồ. Cô con gái nhỏ 4 tuổi cũng đi theo bố mình vào trong ngồi đợi.

Khi ấy, người mẹ có vẻ không ưng bộ váy ban nãy nên còn thử thêm một vài trang phục khác nữa. Vì phải đợi lâu, cô con gái đã bắt đầu tỏ thái độ khó chịu và yêu cầu mẹ phải đi mua nước ngọt cho mình.

Lúc đó, người mẹ nhẹ nhàng nói: "Từ đây đến chỗ mua nước ngọt rất xa, con đợi mẹ thử đồ xong rồi đi nhé!". Nói xong, người mẹ liền tranh thủ thử thêm một vài bộ đồ nữa, còn cô con gái thì thể hiện rõ sự ấm ức khi không có được đồ uống mà mình yêu cầu.

Cô bé giận dữ đá liên tiếp vào chân mẹ mình ba cái và òa khóc. Ảnh: Phụ nữ mới.

Mãi tới một lúc sau, khi đã tìm được hai bộ quần áo ưng ý, người mẹ liền đi ra ngoài quầy thanh toán. Lúc này, con gái cô dường như đã không giữ nổi bình tĩnh được nữa. Cô bé giận dữ đá liên tiếp vào chân mẹ mình ba cái và òa khóc: "Tại sao không mua đồ uống cho con? Tại sao lại mua quần áo lâu như thế? Con đã khát lắm rồi!".

Chứng kiến hành động của con gái, người cha nổi giận và không giữ được bình tĩnh nên đã giơ chân đá nhẹ 1 cái vào cô con gái.

Lúc sau, đứa trẻ ngồi xuống đất rồi khóc lóc ầm ĩ. Người mẹ cũng không còn tâm trạng thử quần áo nên đã vội ôm con gái vào lòng, không ngừng dỗ dành đứa trẻ và nói với người chồng: "Con bé còn nhỏ, chưa hiểu chuyện...".

Thế nhưng người bố vẫn tỏ thái độ cương quyết, nghiêm giọng nói với con gái mình:

"Bình thường toàn là mẹ mua quần áo cho con, chẳng mấy khi mẹ mua đồ cho bản thân mình. Khó khăn lắm mẹ mới tìm được một cửa hàng ưng ý rồi mãi mới mua được hai bộ, con giận dỗi cho ai xem hả?

Chỗ bán nước ngọt cách đây rất xa, đợi mẹ mua xong đồ rồi đi, có ai nói là không mua cho con không?

Bố đá con là để con biết được bạo lực với người khác là không đúng. Con đá mẹ mấy cái, bố sẽ đá lại con từng đấy. Bố tuyệt đối không cho phép con bắt nạt vợ bố!".

Người cha nổi giận và không giữ được bình tĩnh nên đã giơ chân đá nhẹ 1 cái vào cô con gái. Ảnh: Phụ nữ mới.

Chứng kiến màn dạy con đanh thép cùng lời phê bình đắt giá tới từng câu chữ ấy, vài người có mặt ở đó thậm chí còn vỗ tay tán thưởng cách hành xử của ông bố này.

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhận về nhiều bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng. Hầu hết đều đánh giá người mẹ đang quá nuông chiều con gái, thấy đứa trẻ khóc lóc hay khó chịu một tí đã vội dỗ dành. Điều này về lâu dài có thể khiến trẻ trở nên khó dạy, luôn phản ứng tiêu cực với cha mẹ nếu không đạt được thứ mình mong muốn.

Mặt khác, người cha cũng không nên có hành động đánh hay đá con gái ở nơi công cộng. Điều này có thể khiến đứa trẻ xấu hổ, thậm chí gây phản ứng ngược lại với gia đình như trong trường hợp trên. Thay vì "động tay động chân" với con, phụ huynh nên giải thích và nhắc nhở đứa trẻ. Đồng thời, tuyệt đối không làm theo những yêu cầu vô lý của con vì có thể khiến trẻ em càng không hiểu được mình đã sai ở đâu.

Sau cùng, netizen góp ý rằng đôi vợ chồng cần thống nhất lại việc giáo dục con gái, đặc biệt phải biết nghiêm khắc hơn.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: con gái đá mẹ , ông bố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP