Thể thao

Thất bại cay đắng, Andres Iniesta chia tay tuyển Tây Ban Nha

Tiền vệ 34 tuổi, Andres Iniesta đã chính thức chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau thất bại cay đắng trước tuyển Nga ở vòng 1/8 World Cup 2018 đêm qua.

Andres Iniesta chia tay đội tuyển Tây Ban Nha

Đêm qua, Tây Ban Nha đã để thua 3-4 trước chủ nhà Nga trong cuộc "đọ súng" trên chấm luân lưu 11m sau 120 phút kịch chiến không phân định thắng bại (1-1). Đây là kết quả rất cay đắng với người Tây Ban Nha vì họ được đánh giá cao hơn hẳn Nga.

Thực tế trên sân cũng cho thấy, Tây Ban Nha thi đấu vượt trội Nga. Họ cầm bóng đến 79% trong 120 phút và tung ra tổng cộng 24 lần dứt điểm - gấp 3 lần Nga.

Sau thất bại, tiền vệ kỳ cựu Andres Iniesta đã quyết định chia tay Tây Ban Nha. Được đá chính ở vòng bảng nhưng đến vòng 1/8 này, Andres Iniesta chỉ được HLV Hierro tung vào sân ở phút 67. Tuy vậy, anh cũng không tạo ra đột biến đáng kể nào ngoài việc là người sút quả 11m đầu tiên của Tây Ban Nha ở loạt đá luân lưu và thành công.

Andres Iniesta ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 2006, thời điểm anh 22 tuổi và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội. Sau 12 năm, Andres Iniesta có 131 trận đấu cho La Roja, ghi được 13 bàn thắng. Trong đó đáng nhớ nhất là bàn thắng vào lưới Hà Lan ở trận chung kết World Cup 2010.

Andres Iniesta ghi bàn quyết định giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010

Anh cũng là trụ cột của Tây Ban Nha trong giai đoạn thành công nhất lịch sử với 3 chức vô địch lớn liên tiếp (Euro 2008, 2012 và World Cup 2010). Trong thế hệ vàng của La Roja giai đoạn này đã có rất nhiều người treo giày như Carles Puyol, Xavi hay David Villa.

Chia sẻ với các phóng viên, Andres Iniesta nghẹn ngào nói: “Đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho Tây Ban Nha. Điều kỳ diệu nào cũng đến hồi kết và đôi khi, mọi thứ kết thúc không như bạn mong muốn”.

Đáp lại, đại diện của Tây Ban Nha nói: “Chúng tôi chỉ có thể nói cảm ơn anh, Andres Iniesta. Anh đã giúp chúng tôi đến đỉnh vinh quang. Anh là cầu thủ mẫu mực, tài năng có một không hai. Cảm ơn anh một lần nữa, Andres Iniesta”.

Trước đó, Andres Iniesta cũng đã chia tay Barcelona sau 22 năm gắn bó. Từ mùa giải tới, tiền vệ tài hoa này sẽ sang Nhật Bản thi đấu cho Vissel Kobe.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP