Tin địa phương

Thanh tra, xử phạt nhiều vi phạm trong hoạt động du lịch ở Đà Nẵng

Từ đầu năm đến nay, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã phát hiện và xử phạt gần 340 triệu đồng đối với những sai phạm trong hoạt động du lịch.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa kiểm tra, phát hiện và xử phạt 6 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực du lịch với tổng số tiền phạt gần 43 triệu đồng. Trong đó, phạt 5 hướng dẫn viên người Việt Nam 25 triệu đồng, do không tuân thủ quy định, pháp luật của Việt Nam, tự thay đổi chương trình du lịch; phạt 17,5 triệu đồng đối với 1 người Hàn Quốc có hành vi hoạt động hướng dẫn du lịch trái phép.

Hiện nay lượng khách tại Đà Nẵng bằng tour du lịch giá rẻ rất đông.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: "Vừa rồi, Công an thành phố cùng với Bộ Công an cũng đã thanh, kiểm tra và xử lý rất nhiều trường hợp một số người nước ngoài hoạt động du lịch chui. Trong quá trình quản lý, thanh tra sở, cũng như các ngành đã có rất nhiều nỗ lực, nhưng vẫn chưa thể một lúc xử lý, phát hiện được hết. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục phải tăng cường công tác thanh, kiểm tra hơn nữa.

Bên cạnh việc kiểm tra, xử lý hướng dẫn viên sai phạm, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng và các đơn vị liên quan xây dựng bài thuyết minh chuẩn để giới thiệu về thành phố Đà Nẵng cũng như các điểm đến trên địa bàn thành phố, như: Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, chùa Linh Ứng- Sơn Trà, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn,… góp phần hạn chế nội dung thuyết minh thiếu chính xác về lịch sử, văn hóa./.

Tác giả: Phương Cúc

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Đà Nẵng , thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP