Giải trí

Tham chi tiết gây cười, kịch bản lê thê, Táo Quân 2021 khiến khán giả chán nản

Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2021 vừa phát sóng trên VTV nhận được nhiều bình luận trái chiều của khán giả.

Chương trình năm này quy tụ dàn diễn viên quen thuộc gắn bó với Táo quân suốt nhiều năm qua như Quốc Khánh, Chí Trung, Quang Thắng, Công Lý, Tự Long, Xuân Bắc, Vân Dung. Bên cạnh đó các gương mặt trẻ Duy Nam, Trung Ruồi, Mạnh Dũng, Việt Bắc cũng góp mặt và được tiên đoán là lớp kế cận sau này.

Lâm Vỹ Dạ, nghệ sỹ hài phía Nam duy nhất xuất hiện trong chương trình cũng được chờ đợi từ thời điểm ghi hình. Tuy nhiên, sự xuất hiện không nhiều của cô không thực sự tạo dấu ấn.

Buổi chầu của Táo quân 2021.

Mượn buổi lên chầu của các Táo, Gặp nhau cuối năm 2021 đề cập đến những sự kiện, vấn đề nổi cộm của xã hội trong các lĩnh vực y tế, kinh tế, xã hội, giáo dục suốt năm qua. Trong đó nổi bật nhất vẫn là nỗ lực của toàn xã hội vượt qua đại dịch COVID-19, khắc phục thiên tai và đảm bảo nền kinh tế tăng trưởng.

Háo hức xem chương trình, anh Ngô Lân (Hà Nội) cho biết chương trình năm nay rất hay, nhiều câu thoại của các Táo sẽ trở thành “trend như "Sao Ngọc Hoàng phải xoắn?", "Anh em bùng cháy lên", "Tre già măng mọc, nhưng đừng chọc vào ông", hay "trên thoáng, dưới nhanh, ăn chia sòng phẳng", "tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền vất vả em ơi", "lằng nhằng như thế mới là giáo dục", "Ghế là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không có không quan trọng", "Bố mày quyết thì bố mày liệt luôn à", "Kinh tế ghế trên ngồi tót sỗ sàng, ba táo còn lại ngỡ ngàng nhìn xem", "Đấy là công của em".

Tuy nhiên anh cũng cho rằng, kịck bản chương trình năm nay có một số đoạn hơi lê thê, nội dung còn lòng vòng và cũ kỹ. "Nhiều câu thoại chứa ẩn ý, sử dụng từ lóng, lồng quá nhiều thông điệp, không có nét đặc sắc. Kịch bản cũng tham nhiều chi tiết gây cười nhưng không cười nổi khiến chúng tôi cảm thấy mệt mỏi khi theo dõi", anh nói.

Khán giả Phan Linh than phiền có lẽ do thời gian chuẩn bị ngắn và bị đóng khung kịch bản nên Gặp nhau cuối năm 2021 không có bố cục chặt chẽ, tình huống không đặc sắc.

Chương trình Táo Quân sẽ trở lại trên sóng truyền hình dịp Tết Tân Sửu.

Dành lời khen ngợi cho phần âm nhạc của Táo quân năm nay, chị Hạnh Lê (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Phần nhạc chế của Táo Quân luôn là điểm sáng tạo đáng nể của chương trình. Việc ê kíp sử dụng một số tác phẩm trong top trending của năm như Nước ngoài, Em không sai chúng ta sai, Đường đến đỉnh vinh quang, Nỗi lòng người đi, Vũ điệu rửa tay cho thấy sự nhanh nhạy và sáng tạo của phần kịch bản".

Chị cũng đặc biệt thú vị với phần thể hiện tài năng đa dạng của nghệ sỹ Tự Long với nhiều thể loại âm nhạc truyền thống như chèo, tuồng, cải lương và dân ca, vốn là thế mạnh của nam nghệ sỹ.

Cuộc chiến COVID-19 đang diễn biến phức tạp được thể hiện trong chương trình vừa mang lại niềm vui và hy vọng cho khán giả. "Tôi chỉ mong, giống như trong Táo quân vừa phát sóng, chúng ta sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn của dịch bệnh lúc này. Thực sự, tôi nghĩ, chúng ta sẽ phải nâng cao trách nhiệm công dân trước sự căng mình chống dịch của đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Như thế, Việt Nam mới có thể trở về cuộc sống bình an trong năm mới" - Bs Trần Thị Hợp chia sẻ.

Tình hình chống dịch COVID-19 được đưa duyên dáng trong chương trình.

Khán giả cũng bất ngờ vì sự kiện mới xảy ra gần đây trong showbiz cũng được chọn lọc đưa vào chương trình, điều đó chứng tỏ đội ngũ biên kịch và các nghệ sỹ đã cập nhật kịch bản và tập luyện đến tận phút chót. Trong đó, có sandal mang tên "Trà xanh" gây bão trong mấy tuần nay cũng được ẩn ý đưa vào chương trình nhưng bị cắt bớt đoạn giao lưu khiến cho ý tứ này không hấp dẫn cho khán giả.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP