Thể thao

Thái Lan lộ lịch tập trung đội tuyển, chuẩn bị cho vòng loại World Cup

Để chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, Thái Lan đã lên kế hoạch tập trung đội tuyển. Cùng lúc đó, họ không đả động gì đến việc chuẩn bị cho AFF Cup.

Kế hoạch này rất chi tiết và đều là các đợt tập trung ngắn ngày, bởi giải vô địch bóng đá Thái Lan không cho phép đội tuyển giữ cầu thủ của họ quá lâu, ngoài quy định của FIFA.

Cụ thể, để chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia dự kiến diễn ra vào ngày 8/10, đội bóng đất Chùa Vàng dự định tập trung trước đó khoảng 1 tuần. Tương tự như thế là các trận đấu với UAE trên sân đối phương vào ngày 12/11 và trận đấu với Malaysia trên sân nhà vào ngày 17/11.

Thái Lan cho biết họ đã có lịch thi dấu cụ thể 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup, trong năm 2020

Thậm chí, thời gian tập trung đội tuyển Thái Lan trước các trận đấu nói trên còn có thể ít hơn, nếu như lịch thi đấu ở giải trong nước của Thai-League tới đây dày đặc trong những ngày cuối năm 2020.

Báo chí Thái Lan cho hay lịch thi đấu vào những ngày nói trên đã được AFC ấn định, và khả năng thay đổi là rất ít.

Trước khi bước vào loạt trận vòng loại World Cup vào tháng 10 và tháng 11 nêu trên, đội tuyển Thái Lan dự định sẽ có thêm một đợt tập trung vào tháng 9, để thi đấu 1 – 2 trận làm nóng, và những trận này cũng sẽ diễn ra trong những ngày mà FIFA cho phép tập trung đội tuyển quốc gia, nhằm tránh xung đột quyền lợi với các CLB ở giải chuyên nghiệp.

Sau 5 trận đã đấu ở vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, đội tuyển Thái Lan hiện có 8 điểm, kém đội đầu bảng G là Việt Nam 3 điểm, kém đội nhì bảng Malaysia 1 điểm. Cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 của Thái Lan dù nhỏ, nhưng về lý thuyết vẫn còn.

Điều đáng nói khác là các kế hoạch tập trung đội tuyển Thái Lan từ đây đến cuối năm chưa đả động gì đến chuyện chuẩn bị cho AFF Cup 2020, giải đấu mà đội tuyển Thái Lan chắc chắn rất khó gom quân vì trùng với lịch thi đấu của giải Thai-League cũng như J-League (nơi có đến 4 cầu thủ tốt nhất của đội bóng đất Chùa Vàng đang thi đấu).

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP