Thể thao

Thái Lan gây sốc, chỉ dùng đội U21 tham dự AFF Cup?

Theo nguồn tin từ tờ SMM Sport, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang tính tới khả năng sẽ chỉ cử đội U21 tham dự AFF Cup.

Giải VĐQG Thái Lan đã không thể diễn ra vào ngày 3/9 như dự kiến vì tình hình đại dịch Covid-19 căng thẳng ở đất nước này. Điều đó khiến cho Liên đoàn bóng đá nước này phải tính toán lại cho vòng loại giải U23 châu Á và AFF Cup 2020.

Thái Lan có nguy cơ chỉ cử đội U21 tham dự AFF Cup.

Nguyên nhân là bởi rất có thể giải VĐQG Thái Lan sẽ thi đấu trùng với thời điểm diễn ra hai giải đấu này. Do đó, các CLB có quyền không nhả người trong thời gian diễn ra các giải đấu kể trên vì không thuộc FIFA Days.

Do đó, theo nguồn tin từ tờ SMM Sport, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang tính tới khả năng sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 10 tới và AFF Cup 2020 diễn ra từ tháng 12/2021 đến tháng 1/2022.

Chia sẻ trên SMM Sport, Giám đốc điều hành giải VĐQG Thái Lan, Korrawee Prissananthakul cho biết: "Chúng tôi sẽ lập ra bản danh sách chi tiết các cầu thủ và tìm cách tiếp cận thông qua việc đàm phán với các CLB chủ quản.

Bên cạnh đó, thông qua các cuộc họp, chúng tôi cần phải đưa ra mục tiêu ở AFF Cup. Liệu chăng có nên sử dụng các tuyển thủ quốc gia ở giải đấu này hay không? Hay chỉ đưa đội U23 thi đấu? Bởi lẽ đội U23 cũng tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á tại Mông Cổ.

Các CLB Thái Lan chưa chắc nhả người cho đội tuyển quốc gia.

Hay ở góc độ khác là chỉ sử dụng các cầu thủ ở giải U21 ở giải đấu này? Tất cả những điều đó sẽ được giải đáp thông qua các cuộc họp, giữa Liên đoàn bóng đá Thái Lan với các CLB chủ quản của các cầu thủ.

Ngay cả khi các CLB chủ quản đồng ý nhả cầu thủ thì cũng phải thống nhất xem họ sẽ phải nhả trong bao nhiêu ngày? Những chi tiết ấy sẽ được quyết định trong cuộc họp mặt tới đây".

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải tính tới phương án sử dụng cầu thủ trẻ tham dự AFF Cup. Trước đó, cùng thời điểm năm ngoái và tháng 4 năm nay, họ đều phải đối diện với nguy cơ trên. Bởi lẽ, các CLB ở Thái Lan không đồng tình với việc nhả người cho đội tuyển quốc gia trong thời gian dài (trừ những giải đấu chính thức ở cấp độ quốc tế) vì lo ngại các tuyển thủ sẽ dính chấn thương hoặc bị vắt kiệt thể lực.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: U21 , AFF Cup , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP