Kinh tế

Thạc sĩ 66 tuổi người Bắc Ninh sở hữu tài sản hơn 1.400 tỷ đồng

Cùng với đà tăng của thị trường chứng khoán, khối tài sản của thạc sĩ 66 tuổi người Bắc Ninh này cũng tăng thêm gần 200 tỷ đồng để vượt mốc 1.400 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch ngày 7/7, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận mức tăng 11,85 điểm, để đóng cửa ở mức 1.138,07 điểm; HNX-Index tăng 0,74 điểm, kết phiên lên mức 225,72 điểm. Xét cho cả tuần, chỉ số chính của chứng khoán Việt Nam là VN-Index tăng tổng cộng 17,89 điểm (+1,6%), HNX-Index giảm 1,5 điểm (-0,66%).

Cùng với đà tăng của chỉ số VN-Index, trong tuần giao dịch vừa qua mã cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam có tuần tăng mạnh 14,7% cùng thanh khoản trung bình hơn 8,8 triệu cổ phiếu được sang tay mỗi phiên. DBC trở thành mã cổ phiếu tăng mạnh thứ 2 trên sàn HoSE trong tuần giao dịch từ ngày 3 đến ngày 7/7.

Cổ phiếu DBC tăng mạnh trong bối cảnh giá heo hơi trong nước tăng vượt mức 65.000đ/kg, thậm chí tại một số tỉnh khu vực miền Bắc ghi nhận mức giá 67.0000đ/kg. Theo các chuyên gia lĩnh vực nông nghiệp, thị trường giá heo cả nước đang ngập tràn niềm vui vì nằm vùng giá tốt, mức giá hiện tại ghi nhận đang mang lại lợi nhuận tốt cho nhà chăn nuôi. Trong khi đó, DBC hiện là doanh nghiệp niêm yết có quy mô nuôi lớn nhất và tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc.

Khối tài sản của đại gia 66 tuổi người Bắc Ninh vượt mức 1.400 tỷ đồng

Đà tăng mạnh của cổ phiếu DBC không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của Chủ tịch Nguyễn Như So ghi nhận mức tăng cả trăm tỷ đồng trong tuần giao dịch vừa qua.

Cụ thể, với việc đang trực tiếp nắm giữ hơn 58,47 triệu cổ phiếu DBC, khối tài sản của thạc sĩ 66 tuổi người Bắc Ninh ghi nhận mức tăng thêm gần 189 tỷ đồng trong tuần giao dịch gần nhất. Tính theo giá thị trường, khối tài sản của Chủ tịch Nguyễn Như So đang trực tiếp nắm giữ có giá trị gần 1.430 tỷ đồng.

Sau tuần giao dịch giằng co của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng phiên giao dịch ngày 10/7, chuyên gia của chứng khoán Vietcap cho rằng chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.138 điểm. Nếu có thể vượt qua ngưỡng này, chỉ số đại diện sàn HoSE sẽ tiến tới ngưỡng kháng cự mạnh tại 1.150 điểm trước khi xuất hiện áp lực chốt lãi tiếp theo. Ngược lại, nếu chưa thể vượt qua mốc 1.138 điểm, VN-Index sẽ điều chỉnh giảm để kiểm định lực cầu giá thấp quanh vùng 1.130 điểm, nơi có đường MA10 ngày vừa được vượt qua.

Chuyên gia của chứng khoán SHS nhận định xu hướng hồi phục ngắn hạn của thị trường trong thời gian qua vẫn đang được duy trì sức mạnh ổn định thể hiện rõ qua từng đợt tăng kèm điều chỉnh tích lũy lại.

Thị trường đang tích lũy trung dài hạn trong vùng rộng từ 1.000-1.150 điểm. Diễn biến tăng điểm sau khi đã bứt phá ra khỏi giai đoạn tích lũy dài 6 tháng trước đang tạo ra kỳ vọng VN-Index sẽ hướng tới mốc 1.150 điểm và nếu tích lũy và vượt qua mốc này, thị trường có thể sẽ hình thành Uptrend mới với điều kiện có sự hỗ trợ của các yếu tố vĩ mô tích cực.

Chuyên gia của CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng dù cơ hội hồi phục và mở rộng đà tăng điểm của chỉ số vẫn tiếp tục để ngỏ, áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự đáng lưu ý quanh 1.140-1.145 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần tại với các cổ phiếu đang tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý và chỉ kê mua trở lại một phần tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ sau đó.

Chuyên gia của CTCK BIDV (BSC) đánh giá trong phiên cuối tuần trước, VN-Index bứt phá ngưỡng kháng cự 1.130 điểm với thanh khoản tăng mạnh so với trung bình các phiên trước. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó, ngành bán lẻ và truyền thông là mũi nhọn chính của thị trường.

Chỉ số VN-Index có phiên bứt phá khá mạnh sau giai đoạn tích lũy trong vùng 1.120-1.130 điểm. Thanh khoản ủng hộ xu hướng này cho thấy thị trường có khả năng tăng điểm về ngưỡng 1.150 điểm trong trung hạn.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP