Kinh tế

Tân Hoàng Minh nộp hơn 296 tỷ đồng vào tài khoản của cơ quan điều tra

Đến thời điểm hiện tại, Tân Hoàng Minh đã nộp 296,1 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của CQĐT mở tại Kho bạc Nhà nước.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa có thông báo gửi khách hàng về thông tin liên quan đến vụ án xảy ra tại tập đoàn.

Tân Hoàng Minh nộp hơn 296 tỷ đồng vào tài khoản của cơ quan điều tra. Ảnh minh họa: Người đưa tin pháp luật


Theo đó, trong thời gian chờ Cơ quan CSĐT (C03) chấp nhận việc ủy quyền cho người đại diện quản lý cổ phần, phần vốn góp, tập đoàn đang thực hiện các thủ tục nội bộ thay đổi người đại diện theo pháp luật nhằm đưa một số công ty liên quan trở lại hoạt động bình thường.

Với việc thu hồi nguồn tiền bán trái phiếu, ngày 16/5, Tân Hoàng Minh đã nộp thêm 100 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của CQĐT mở tại Kho bạc Nhà nước.

Như vậy, cho đến nay, Tân Hoàng Minh đã nộp tổng cộng 296,1 tỷ đồng, ngoài số tiền C03 trực tiếp thu hồi.

Liên quan đến số tiền C03 thu hồi với dự án Cát Linh, ông Đỗ Hoàng Minh- Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh cho biết theo yêu cầu của cơ quan điều tra, dự kiến đối tác sẽ chuyển vào tài khoản tạm giữ của CQĐT tại Kho bạc Nhà nước mà không chuyển vào tài khoản của Tân Hoàng Minh.

Về việc bán tài sản để trả tiền cho các nhà đầu tư trái phiếu, Tập đoàn vẫn đang tìm kiếm và đàm phán các đối tác. Giao dịch thực hiện liên quan đến các gói trái phiếu bị hủy bỏ sẽ được báo cáo và được sự chấp thuận của C03, đảm bảo nguồn tiền thu về sẽ thực hiện theo phương án hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu.

Trong một diễn biến liên quan, chấp hành Công văn số 1428/CV-CSKT-P10 của cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu- bộ Công an (C03), HĐQT Thaiholdings thông qua phương án Công ty CP - Tập đoàn Thaigroup (công ty con của Thaiholdings) hoàn trả số tiền 840 tỷ đồng cho Tân Hoàng Minh và nhận lại cổ phần của Công ty Cổ phần Bình Minh Group (chủ sở hữu dự án 11A Cát Linh) kèm theo hồ sơ pháp lý, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP